Tổng thống Mỹ Donald Trump đích thân tới Las Vegas sau vụ xả súng đẫm máu

20:44, 04/10/2017
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump theo lịch trình đến thăm Las Vegas thuộc bang Nevada vào ngày 4/10, nơi trước đó vài hôm đã hứng chịu vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại tại khu vực Mandalay Bay làm 58 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.
 
Kênh CNN (Mỹ) đưa tin Tổng thống Trump sẽ tham gia gặp mặt trực tiếp với chính trị gia địa phương, những người sống sót sau vụ xả súng và đội phản ứng nhanh.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Đệ Nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: CNN
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Đệ Nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: CNN
Theo CNN, Tổng thống Mỹ thứ 45 nhiều khả năng sẽ ca ngợi về phản ứng nhanh chóng của cảnh sát trong vụ xả súng đồng thời cam kết với người dân Mỹ rằng sẽ có nhiều biện pháp được thực hiện để bảo vệ họ khỏi những vụ tấn công tương tự trong tương lai.
 
Tối ngày 1/10, từ phòng khách sạn tại tầng 32 thuộc Mandalay Bay Resort (Las Vegas, bang Nevada), thủ phạm Stephen Paddock (64 tuổi) đã xả súng xuống đám đông 22.000 người dự lễ hội âm nhạc.
 
Ngày 3/10, khi nhận được câu hỏi trên chiếc Không lực Một rằng liệu ông chủ Nhà Trắng có tổ chức cuộc bàn luận về kiểm soát súng đạn hay không, Tổng thống Trump đáp: "Ở thời điểm nào đó có lẽ điều đó sẽ diễn ra. Nhưng không phải là hôm nay".
 
Khi đến thăm Las Vegas ngày 4/10, Tổng thống Mỹ nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với câu hỏi tương tự.
 
Trước đó ngày 3/10, Tổng thống Trump đã đến Puerto Rico để thăm hỏi người dân nơi đây sau khi cơn bão cấp 4 Maria càn quét vùng lãnh thổ này.
 
Theo Hà Linh/Báo Tin Tức

Ý kiến bạn đọc