Mỹ đối mặt với cáo buộc gây sốc trên chiến trường Syria

11:04, 09/10/2017
|

(VnMedia) - Mỹ bị cáo buộc đang dùng lực lượng không quân hùng mạnh của nước này để che chở, bảo vệ cho nhóm khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên chiến trường Syria.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lãnh đạo nhóm Hezbollah - Hassan Nasrallah cho rằng, Mỹ đang sử dụng Lực lượng Không quân của nước này để bảo vệ cho các chiến binh của tổ chức khủng bố IS ở Syria trước các cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Syria.

"Mỹ bảo vệ IS ở nhiều khu vực của Syria và ngăn cản quân đội Syria kết thúc cuộc chiến với lực lượng khủng bố bằng cách sử dụng chiến đấu cơ của họ để che chở cho IS", ông Nasrallah hôm qua (8/10) đã cho biết như vậy trên kênh truyền hình Al Manar.

Thủ lĩnh của nhóm Hezbollah cho rằng, quân đội Syria và lực lượng binh sĩ trung thành với Damascus nên nhanh chóng quét sạch lực lượng khủng bố ra khỏi lãnh thổ của họ bởi nếu không những thành phần này sẽ tiếp tục các cuộc tấn công của chúng.

Theo ông Nasrallah, hiện tại, IS chỉ còn kiểm soát một phần tương đối nhỏ lãnh thổ của Syria ở gần biên giới với Iraq.

Syria đã trong tình trạng nội chiến trong gần 7 năm qua. Liên quân gồm hơn 70 nước thành viên do Mỹ dẫn đầu đang tiến hành các cuộc không kích và tấn công bằng đạn pháo nhằm vào IS ở hai chiến trường Syria và Iraq. Hoạt động của liên quân quốc tế ở Syria không được phối hợp với lực lượng của Damascus. Giới chức quân sự và ngoại giao của Nga trước đây từng nhiều lần cáo buộc rằng phía Mỹ dù tuyên bố mục tiêu chính là xóa sổ IS ở Syria nhưng thực tế đang làm điều ngược lại.

Những cáo buộc trên chưa được kiểm chứng về độ xác thực nhưng nếu được chứng minh là chính xác thì đây sẽ là thông tin gây mất uy tín trầm trọng cho siêu cường Mỹ.

Kiệt Linh (theo Sputnik)

 


Ý kiến bạn đọc