Mỹ đã có cách khuất phục Triều Tiên?

08:48, 29/10/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh căng thẳng leo thang cao độ trên bán đảo Triều Tiên, giới chức quốc phòng cấp cao đến từ Mỹ và Hàn Quốc đã có cuộc gặp gỡ nhằm bàn thảo cách thức tháo gỡ cuộc khủng hoảng liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis hôm qua (28/10) tuyên bố, Washington sẽ không bao giờ chấp nhận “một Triều Tiên có vũ khí hạt nhân” đồng thời nói thêm rằng Bình Nhưỡng “đã làm tăng mối đe dọa gây ra với các nước láng giềng thông qua chương trình hạt nhân và tên lửa bất hợp pháp cũng như không cần thiết của họ".

"Hoạt động ngoại giao vẫn là tiến trình hành động được ưu tiên. Nhưng như tôi đã từng nhấn mạnh, các nhà ngoại giao của chúng tôi sẽ làm việc hiệu quả nhất khi được hậu thuẫn bởi sức mạnh quân sự đáng tin cận trong tình huống như thế này”, Bộ trưởng Mattis cho biết sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo.

Lầu Năm Góc đã ra tuyên bố khẳng định chính phủ Mỹ và Hàn Quốc quyết định tăng cường hợp tác, trong đó có việc cùng nghiên cứu để đẩy mạnh năng lực răn đe đối với Bình Nhưỡng và tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.

Mỹ và Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục ủng hộ các nỗ lực ngoại giao nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Hiện tại, Washington vẫn đang trong tiến trình theo đuổi tiến trình ngoại giao để tháo gỡ tình hình khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, gần đây, có nhiều dấu hiệu cho thấy, Mỹ sẽ không ngần ngại tung đòn quân sự với Triều Tiên. Mới đây, hôm 22/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố Triều Tiên sẽ bị sốc khi biết Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ như thế nào cho mọi tiến trình hành động liên quan đến cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, ám chỉ đến hành động quân sự.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc