Con trai cựu Thủ tướng Thái Lan ra đầu thú về tội rửa tiền

19:32, 18/10/2017
|

Panthongtae Shinawatra, con trai duy nhất của cựu Thủ tướng Thái Lan đang sống lưu vong Thaksin Shinawatra, đã chính thức bị khởi tố về tội rửa tiền.

Reuters ngày 18/10 dẫn lời phó phát ngôn viên Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) của Thái Lan, Woranan Srilum, cho biết, Panthongtae Shinawatra bị cáo buộc nhận khoản tiền 10 triệu baht (300.000 USD) vào năm 2004, liên quan đến vụ kiện tham nhũng trước đó về khoản vay gian lận 9,9 tỷ baht (296 triệu USD) tại Ngân hàng Quốc doanh Krungthai khi ông Thaksin còn làm thủ tướng.

Cựu Thủ tướng Thái Lan đang sống lưu vong Thaksin Shinawatra (trái) và con trai Panthongtae Shinawatra vào năm 2008. Ảnh: Reuters
Cựu Thủ tướng Thái Lan đang sống lưu vong Thaksin Shinawatra (trái) và con trai Panthongtae Shinawatra vào năm 2008. Ảnh: Reuters

Theo Woranan, Panthongtae đã ra đầu thú vào ngày 17/10, nhưng được thả sau đó vì chưa có lệnh bắt giữ.

Phó phát ngôn viên DSI nói thêm, Panthongtae đang thu thập bằng chứng cho vụ án, trong khi DSI cân nhắc việc đưa vụ án ra tòa hình sự.

Hiện, cả Panthongtae và luật sư riêng chưa bình luận gì về thông tin trên. Tuy nhiên, trong tháng, “quý tử” nhà Shinawatra từng tuyên bố, anh ta là nạn nhân và kêu gọi cơ quan chức năng chấm dứt vụ điều tra.

Trong khi đó, phe ủng hộ gia tộc Shinawatra cho rằng, đây là động thái mới nhất của chính phủ Thái Lan nhằm trấn áp gia đình này khỏi con đường chính trị, cũng như ngăn chặn tầm ảnh hưởng của họ trong giới.

Hai cựu Thủ tướng Thái Lan mang họ Shinawatra là ông Thaksin và em gái, Yingluck, hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài sau khi bị lật đổ bởi các cuộc đảo chính năm 2006 và 2014.

Tháng trước, bà Yingluck bị kết án vắng mặt 5 năm tù vì không quản lý được chương trình trợ cấp gạo.

Theo TPO


Ý kiến bạn đọc