Tướng lĩnh và quân nổi dậy Syria ồ ạt đầu hàng trước Assad

16:52, 15/09/2017
|

(VnMedia) - 7 tướng lĩnh chỉ huy và hơn 1.000 chiến binh dưới trướng của họ đã ồ ạt đầu hàng, xin gia nhập vào hàng ngũ của quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad, Trung tâm Hòa giải các phe nhóm chiến tranh ở Syria của Nga đã cho biết như vậy trong một báo cáo được phát đi ngày hôm qua (14/9).

Quân đội Syria đang thắng như chẻ tre trên chiến trường
Quân đội Syria đang thắng như chẻ tre trên chiến trường

"Một thỏa thuận đã đạt được. Theo đó, 7 tướng lĩnh chỉ huy trên chiến trường của các nhóm vũ trang bất hợp pháp cùng với hơn 1.000 chiến binh dưới quyền chỉ huy của họ đã chuyển sang đầu quân cho lực lượng chính phủ Syria”, bản báo cáo của Trung tâm Hòa giải các phe nhóm chiến tranh ở Syria của Nga cho hay.

Ngoài ra, trung tâm hòa giải cho biết thêm, ủy ban hòa giải quốc gia ở tỉnh Homs đã thống nhất với người đứng đầu khu vực Al Qaryatayn về việc khôi phục một bệnh viện trong thành phố.

Một cuộc họp cũng đã được tiến hành với đại diện của Cục An ninh Quốc gia Syria nhằm “thảo luận về một loạt vấn đề cấp bách đang ngăn cản việc thực hiện những bước đi cụ thể nhằm thúc đẩy tiến trình hòa giải các bên đối địch trong chiến tranh”, trung tâm của Nga cho biết thêm.

Trung tâm của Nga còn đảm bảo sự an toàn cho các đại diện của giới truyền thông Nga và quốc tế trong một chiến dịch nhân đạo đang được thực hiện ở Deir-Baalba.

Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố thành lập trung tâm hòa giải nói trên vào ngày 23/2/2016. Trung tâm này đặt trụ sở ở căn cứ không quân Hmeimim thuộc tỉnh Latakia.

Việc giới tướng lĩnh và chiến binh đối lập ồ ạt đầu hàng trước quân chính phủ Syria diễn ra trong bối cảnh nước này đang tiến những bước tiến vững chắc đến viễn cảnh bình ổn tình hình đất nước sau cuộc nội chiến đẫm máu kéo dài suốt gần 7 năm qua.

Quân đội Syria đang thắng như chẻ tre trên chiến trường và thực tế này giúp củng cố cho chỗ đứng của chính quyền Tổng thống Assad ở quốc gia Trung Đông.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc