Triều Tiên giận dữ thề sẽ khiến Mỹ "trả giá đắt"

09:38, 09/09/2017
|

(VnMedia) - Khi căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, hãng thông tấn chính thức của Tiều Tiên - KCNA đã đăng tải một tuyên bố trong đó Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ khiến siêu cường Mỹ phải trả giá đắt. Đây là lời đáp trả sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc - bà Nikki Haley có phát biểu cho rằng, Bình Nhưỡng đagn “cầu xin chiến tranh”.

Chủ tịch Kim Jong Un
Chủ tịch Kim Jong Un

Tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi đầu tuần, bà Haley đã nói, những vụ thử tên lửa và hạt nhân liên tiếp của Triều Tiên trong thời gian qua có thể kích động Mỹ tham gia vào một cuộc xung đột. “Việc ông Kim Jong Un lạm dụng mối đe dọa từ tên lửa và hạt nhân chứng tỏ ông này đang cầu xin một cuộc chiến tranh”, nữ Đại sứ Mỹ đã phát biểu như vậy.

Ngày hôm qua (8/9), hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA đã phát đi một bản tin, trong đó có tuyên bố của Bình Nhưỡng về việc sẽ khiến Mỹ phải chịu hậu quả nặng nề vì những phát ngôn kiểu như vậy.

“Bà Nikki nên thận trọng với cái lưỡi của mình mặc dù bà ta có thể là kẻ ngốc mù quáng. Chính quyền Mỹ sẽ phải trả giá đắt cho “những phát biểu gay gắt của bà Đại sứ”, Bình Nhưỡng cảnh báo.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tháng qua sau khi chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa và hạt nhân.  Những phát ngôn và hành động quân sự của Mỹ cũng như các đồng minh cũng đã leo thang ngày một cao. Hồi cuối tuần vừa rồi, Bình Nhưỡng được cho là đã thử thành công một quả bom H - một vụ thử hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc