Putin bị Trump "tạt gáo nước lạnh"

16:24, 07/09/2017
|

(VnMedia) - Cố vấn của Tổng thống Nga - ông Yuri Ushakov cho biết Tổng thống Vladimir Putin không nhận được lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến dự hội nghị về cải cách Liên Hợp Quốc dù Nga là một trong những thành viên quan trọng hàng đầu của tổ chức này.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

"Theo tôi được biết, ông ấy không nhận được lời mời”, ông Ushakov đã cho biết như vậy tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok, Nga, khi được hỏi về việc Tổng thống Putin có nhận được lời mời của Tổng thống Trump đến tham dự cuộc họp về cải cách Liên Hợp Quốc hay không. Cuộc họp này được cho là sẽ diễn ra ngay trước thềm cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dự kiến khai màn vào ngày 12/9 ở New York.

Không rõ vì sao Tổng thống Trump không mời người đồng cấp Putin đến tham dự cuộc họp về cải cách Liên Hợp Quốc khi mà Nga là một trong năm thành viên thường trực có quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an.

Hành động của ông Trump cho thấy, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ dưới thời ông này thực sự không có gì biến chuyển theo hướng tích cực như từng được kỳ vọng.

Quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới Nga-Mỹ đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh vì một loạt vấn đề như cuộc khủng hoảng ở Syria, cuộc khủng hoảng ở Ukraine, bầu cử Mỹ, tấn công mạng, cắt giảm vũ khí hạt nhân...

Tuy nhiên, với việc ông Donald Trump lên cầm quyền, nhiều người đã hy vọng vào một mối quan hệ được cải thiện giữa Nga và Mỹ bởi ông Trump được cho là có cái nhìn khá tích cực về Nga cũng như Tổng thống Putin. Tuy nhiên, có vẻ như hai nhà lãnh đạo Putin và Trump "lực bất tòng tâm" bởi họ đã vấp phải rất nhiều chướng ngại vật trên con đường nỗ lực cải thiện quan hệ Nga-Mỹ - một trong những mối quan hệ quan trọng hàng đầu thế giới.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc