Nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ gây bất ngờ

16:45, 13/09/2017
|

(VnMedia) - Vừa lên nhậm chức, nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ đã ra một quyết định gây bất ngờ nhưng không kém phần thú vị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quân đội Ấn Độ sẽ tuyển 800 nữ binh sĩ trong năm nay và có kế hoạch tăng cường sự hiện diện của phái nữ trong quân đội bằng cách mỗi năm tiếp nhận khoảng 52 nữ quân nhân. Không lực Ấn Độ từ năm ngoái đã tiếp nhận các nữ phi công. Trong khi đó, Hải quân Ấn Độ đã bắt đầu triển khai dự án tuyển mộ phái nữ lên làm việc trên các chiến hạm.

Trong một quyết định mang tính lịch sử nhằm xóa bỏ tình trạng phân biệt giới tính trong Lực lượng Vũ trang, nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ - bà Nirmala Sitharaman vừa phê chuẩn một kế hoạch tiếp nhận 800 nữ chiến binh vào quân đội Ấn Độ. Các nguồn tin tiết lộ, tân Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ cũng là người phụ nữ đầu tiên tiếp nhận cương vị lãnh đạo quân đội hùng hậu của cường quốc hàng đầu Châu Á đã thông qua kế hoạch nói trên sau một thời gian dài kế hoạch này bị trì hoãn. Được biết, Bộ trưởng Sitharaman đã ký phê duyệt kế hoạch ngay trong ngày kế hoạch này được trình lên trước bà.

"Quyết định tiếp nhận phái nữ vào hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ấn Độ sẽ được bắt đầu từ Lực lượng Quân cảnh. Với nhu cầu ngày càng cao về các vụ điều tra liên quan đến những cáo buộc và tội phạm về giới tính, việc đưa phái nữ vào Lực lượng Quân cảnh là điều hết sức cần thiết”, một quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã cho biết như vậy.

Trước đó, hồi tháng Sáu, Tư lệnh Lục quân Ấn Độ – Tướng Bipin Rawat đã ám chỉ rằng Lực lượng Vũ trang Ấn Độ nên sớm tiếp nhận các nữ chiến binh và rằng tiến trình này nên bắt đầu bằng việc cho phép phái nữ tham gia vào các lực lượng quân cảnh.

Hiện tại, phụ nữ Ấn Độ mới chỉ được tham gia vào một số lĩnh vực có lựa chọn như y tế, giáo dục hay các đơn vị kỹ sư, điện đài của quân đội.

Kiệt Linh (theo Sputnik)
 


Ý kiến bạn đọc