Xem clip Kim Jong Un giám sát phóng tên lửa, phô bày thách thức không giới hạn

07:22, 31/08/2017
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên vừa công bố đoạn clip ghi lại hình ảnh Chủ tịch Kim Jong Un trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa mới nhất của nước này đồng thời tung ra cảnh báo cho thấy mức độ thách thức của Bình Nhưỡng dường như không giới hạn.

Bình Nhưỡng hôm qua (30/8) đã cho công bố một đoạn video ghi lại hình ảnh vụ phóng tên lửa mới nhất mà họ vừa thực hiện hôm thứ Ba (29/8) và đặc biệt là vụ thử này có sự chỉ đạo, giám sát trực tiếp của Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên – ông Kim Jong Un. Trong đoạn clip này, ngoài hình ảnh vụ thử tên lửa, Bình Nhưỡng còn tiếp tục thể hiện một sự thách thức dường như không có giới hạn bằng lời tuyên bố rằng những vụ phóng tên lửa như vậy sẽ không dừng lại và sẽ được thực hiện bất kỳ lúc nào.

Chủ tịch Kim Jong Un đã theo dõi vụ thử từ một địa điểm trong nhà gần sát với khu thử tên lửa. Trong lúc theo dõi vụ thử, Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã hút thuốc, nghiên cứu một tấm bản đồ và chọn cách để lại cặp ống nhòm cỡ lớn trên bàn khi tên lửa đạn đạo Hwasong-12 bắt đầu được phóng đi.

Vụ thử ngày 29/8 được ông Kim tuyên bố hôm 30/8 là “bước đầu tiên trong chiến dịch quân sự của Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở Thái Bình Dương và là màn dạo đầu quan trọng cho việc kiểm soát đảo Guam” của Mỹ. Tên lửa Hwasong-12 được cho là thứ vũ khí mà ông Kim nghĩ đến khi đe dọa sẽ thực hiện một cuộc tấn công bằng loạt tên lửa nhằm vào đảo Guam của Mỹ – một khu vực nằm cách bán đảo Triều Tiên về phía đông nam khoảng 3.430km.

Tên lửa được phóng đi đã bay qua một số khu vực không phận của Nhật Bản trước khi rơi xuống đại dương, cách đảo Hokkaido của Nhật Bản về phía bắc khoảng 733 dặm (tương đương gần 1200km).

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc