Trung Quốc đã sẵn sàng cho chiến tranh ngoài khơi bán đảo Triều Tiên?

09:54, 08/08/2017
|

(VnMedia) - Sau khi thông báo gói biện pháp trừng phạt 1 tỉ USD nhằm vào hoạt động xuất khẩu than, chì và quặng sắt của Triều Tiên, Bắc Kinh sắp sửa khai hỏa hơn một chục cuộc tập trận quân sự ở Biển Hoàng Hải. Những cuộc tập trận hải quân đó chắc chắn là để phát đi tín hiệu cho thấy Trung Quốc “đã sẵn sàng cho bất kỳ cuộc xung đột nào nếu chiến tranh bùng nổ”, ông Malcolm Davis đến từ Viện Chính sách Chiến lược Australia đã nói như vậy với tờ Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam (SCMP).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thông điệp trên không chỉ nhằm vào mình Bình Nhưỡng, ông Collin Koh ở trường Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore, nhận định. “Các quốc gia đều làm việc đó bởi vì họ muốn phát đi một thông điệp…. Thông điệp này không chỉ nhằm vào Triều Tiên”, ông Koh nói.

Sức mạnh của Hải quân Trung Quốc đang gia tăng đáng kể. Tuần trước, Trung Quốc đã bổ sung thêm một tàu chiến vào hạm đội của họ.

Các cuộc tập trận sẽ bao gồm những cuộc diễn tập huy động lực lượng phòng thủ và tấn công, diễn tập bắn đạn thật, phối hợp tác chiến giữa các tàu nổi, tàu ngầm và máy bay. “Hàng chục loại tên lửa” sẽ được phóng đi trong hơn 10 vụ thử.

Tư lệnh Hải quân Trung Quốc – ông Shen Jinlong và các quan chức quân sự hàng đầu khác của Trung Quốc sẽ trực tiếp giám sát các cuộc tập trận kéo dài trong 4 ngày, giới truyền thông quốc gia của Trung Quốc đưa tin. Không rõ khi nào loạt tập trận nói trên chính thức được khai hỏa.

Kiệt Linh (theo Sputnik)

 


Ý kiến bạn đọc