Quân đội Hàn Quốc phải tấn công ngay nếu Triều Tiên vượt giới hạn!

19:32, 28/08/2017
|

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 28/8 đã ra lệnh cho quân đội nước này phải tăng cường thêm khả năng sẵn sàng về quốc phòng, tấn công ngay lập tức trong trường hợp Triều Tiên vượt quá giới hạn hay phát động tấn công trực diện vào thủ đô Seoul.

Binh sĩ Hàn Quốc tham gia một cuộc diễn tập tại Sejong, phía nam Seoul ngày 18/7. Ảnh: EPA/TTXVN

Binh sĩ Hàn Quốc tham gia một cuộc diễn tập tại Sejong, phía nam Seoul ngày 18/7. Ảnh: EPA/TTXVN

Tại cuộc gặp với các quan chức quân sự hàng đầu để thảo luận chính sách quốc phòng, nhà lãnh đạo Hàn Quốc nêu rõ: “Tôi muốn các vị thúc đẩy mạnh mẽ việc cải cách cơ cấu quân đội nhằm đáp ứng các yêu cầu của chiến tranh hiện đại để quân đội có thể nhanh chóng chuyển sang thế tấn công, trong trường hợp Triều Tiên thực hiện hành động khiêu khích vượt quá giới hạn hay tấn công vào thủ đô. Tôi cũng muốn các vị tăng cường hơn nữa khả năng cơ động của quân đội của chúng ta, cũng như khả năng phòng không”.

Trước đó, tân Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc, Tướng Jeong Kyeong-doo, đã đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ Triều Tiên sẽ phải đối mặt với hành động giáng trả không thương tiếc nếu thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào.

Phát biểu trong lễ nhậm chức tại trụ sở của Bộ Quốc phòng ở Seoul hôm 20/8, Tướng Jeong cũng nhấn mạnh rằng tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên hiện nay “nghiêm trọng hơn bao giờ hết”, trong bối cảnh các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đang có những bước tiến nhanh. Ông tuyên bố sẽ tập trung nỗ lực vào việc xây dựng khả năng phòng vệ toàn diện nhằm đối phó với mọi mối đe dọa.

Tướng Jeong còn nêu rõ rằng Hàn Quốc ưu tiên sức mạnh răn đe dựa trên khả năng sẵn sàng chiến đấu, đồng thời cảnh báo: “Nếu kẻ thù khiêu khích, quân đội của chúng ta sẽ giáng trả cương quyết và mạnh mẽ khiến chúng phải cay đắng hối tiếc”.

(Theo Báo tin tức)


Ý kiến bạn đọc