Kỳ nghỉ đậm chất thể thao của Tổng thống Putin

15:28, 06/08/2017
|

Câu cá, chèo thuyền và bơi lặn, Tổng thống Vladimir Putin có kỳ nghỉ hè đậm chất thể thao hành động tại Siberia, miền Đông nước Nga.

Bỏ lại sau lưng những căng thẳng ngoại giao với Mỹ, Tổng thống Nga Putin đã có kỳ nghỉ hè 3 ngày tại Siberia với những môn thể thao như bơi lội, chèo thuyền và câu cá.

Từ lâu, Tổng thống Putin đã nổi tiếng là nhà lãnh đạo ưa thích phiêu lưu và hành động. Địa điểm lý tưởng của ông thường là những danh thắng vừa có núi vừa có sông, thuận tiện cho các hoạt động giải trí thể thao vận động.

Ông Putin bơi sải thuần thục giữa dòng nước tháng 8. Theo hãng thông tấn Nga TASS, trong chuyến nghỉ mát lần này, Tổng thống Putin giải trí bằng các hoạt động bơi lội, câu cá, lặn và chèo thuyền kayak. Đây đều là những môn thể thao ông đã có nhiều năm tập luyện.

Tổng thống Putin chuẩn bị đồ lặn. Ở tuổi 64, ông chủ Điện Kremlin cho thấy sức khỏe đáng kinh ngạc khi không ngại ngần dầm mình dưới dòng nước giá buốt của vùng Siberia. Theo thống kê của AccWeather, nhiệt độ nước tại các hồ tự nhiên ở Siberia trong đầu tháng 8 ở mức 4 - 5 độ C.

Kể từ khi nắm quyền năm 2000, Tổng thống Putin thường xuyên xuất hiện trong các màn thể thao hành động như lái máy bay chiến đấu, cưỡi ngựa, săn hổ và phóng sinh một con báo hoang. Đây là cách ông Putin giành được sự ngưỡng mộ từ người dân nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Putin ngực trần tắm nắng cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga - ông Sergei Shoigu. Kỳ nghỉ hè của ông Putin kéo dài trong 3 ngày và kết thúc hôm 3/8. Hiện, ông chủ Điện Kremlin vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của người dân Nga. Nhiều chuyên gia nhận định ông Putin sẽ tiếp tục nắm giữ vai trò tổng thống Nga nếu ông tham gia tranh cử trong kỳ bầu cử tới, dự kiến diễn ra ngày 18/3/2018.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc