Giữa lúc Nga gặp khó, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin gây bất ngờ

13:42, 04/08/2017
|

(VnMedia) - Giữa lúc nước Nga đang đối mặt với khó khăn gây ra từ chính sách đối đầu của nước Mỹ, tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Vladimir Putin lại gây bất ngờ.

Tổng thống Vladimir Putin vẫn được đông đảo người dân Nga ủng hộ
Tổng thống Vladimir Putin vẫn được đông đảo người dân Nga ủng hộ

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất của VTSIOM vừa được công bố ngày hôm qua (3/8), tỉ lệ ủng hộ ông Putin với tư cách là Nhà lãnh đạo nước Nga vào cuối tháng Bảy đã bất ngờ giảm nhẹ, từ 84,1% xuống còn 83%. Dù vậy, đây vẫn là con số ủng hộ vượt xa tỉ lệ ủng hộ của bất kỳ chính trị gia nổi bật nào của nước Nga và cũng là con số khiến giới lãnh đạo phương Tây phải ghen tị.

Số người Nga ủng hộ cho Thủ tướng Dmitry Medvedev đạt mức 52,4% trong khi chính phủ Nga nhận được tỉ lệ ủng hộ là 57,5%.

Các cử tri cũng dành sự tin tưởng cao cho Đảng Nước Nga thống nhất với số phiếu bình chọn là 50.3%, tăng từ mức 47,9% hồi đầu tháng Bảy.

Cũng trong cuộc thăm dò này, các chuyên gia của VTSIOM đã đặt câu hỏi với người dân rằng họ đặt tự tin tưởng cao nhất cho vị quan chức hay chính khách nào của Nga. Tổng thống Putin vẫn đứng đầu danh sách với 50,4 số phiếu ủng hộ. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhận được 15,7% sự ủng hộ.

Theo ghi nhận của VTSIOM, tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Putin cao nhất là vào cuối năm 2015, đạt mức 89,9%.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc