Chủ tịch Triều Tiên bí mật đến biên giới, căng thẳng sắp leo thang?

16:34, 22/08/2017
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thăm bí mật đến một đơn vị quân sự ở gần biên giới liên Triều hồi đầu tháng 8, các nguồn tin chính phủ đã tiết lộ như vậy với hãng tin Yonhap.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Ông Kim Jong Un đã đi thị sát đơn vị quân đội đóng ở khu vực chỉ cách tiền đồn của Hàn Quốc khoảng 1km, nằm giữa đường biên giới của hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc, các nguồn tin cho biết. Chuyến thăm này được thực hiện một cách bí mật và không được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Giới quân sự Hàn Quốc coi chuyến thăm bí mật của ông Kim Jong Un là một động thái bất thường, có thể là dấu hiệu về việc Bình Nhưỡng sắp có hành động khiêu khích quân sự mới nhằm vào Seoul, các nguồn tin trên cho biết.

Động thái bất thường của Chủ tịch Kim Jong Un gây lo ngại cho Hàn Quốc trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên đang leo thang căng thẳng một cách đáng báo động. Ngày hôm qua (21/8), Hàn Quốc và Mỹ đã khai hỏa cuộc tập trận chung Ulchi - Freedom Guardian bất chấp hàng loạt lời cảnh báo của Bình Nhưỡng và lời kêu gọi của Trung Quốc.

Mới đây nhất, ngày hôm nay (22/8), quân đội Triều Tiên ra một tuyên bố trong đó cảnh báo nước này sẽ có những bước đi trả đũa nhằm cả vào Mỹ và Hàn Quốc vì cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa hai nước này.

Trong tuyên bố được phát đi bởi hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA, Bình Nhưỡng cảnh báo, Seoul và Washington đã phớt lời mọi lời cảnh báo và đó là lý do tại sao hai nước này sẽ “không tránh được đòn trừng phạt và trả đũa tàn nhẫn”.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)
 


Ý kiến bạn đọc