Vì sao Trung Quốc phái các chiến hạm mạnh nhất đến tập trận với Nga?

21:58, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Các chiến hạm Trung Quốc đến tham gia cuộc tập trận chung với Nga ở biển Baltic đã bị các lực lượng của phương Tây bám đuổi và theo dõi sát sao suốt dọc đường. Mỹ công khai tuyên bố theo dõi nhất cử nhất động của các tàu chiến Trung Quốc, đặc biệt là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tối tân nhất của nước này.

Chiến hạm của Trung Quốc
Chiến hạm của Trung Quốc

Cuộc tập trận của Nga và Trung Quốc sẽ mở màn cho một mùa hè bận rộn với những cuộc tập trận liên tiếp của Nga ở Đông Âu, khiến Mỹ lo ngại. Cuộc tập trận này không chỉ là dấu hiệu cho thấy sự vươn xa của quân đội Trung Quốc mà còn thể hiện mối quan hệ chiến lược ngày một chặt chẽ giữa Moscow và Bắc Kinh.

Các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tối tân nhất của Trung Quốc được cho là sẽ đến khu vực Kalingrad của Nga trong ngày hôm nay (21/7) trước khi ra biển cùng với một đội tàu chiến của Nga vào thứ Hai tới (24/7) để khai hỏa cuộc tập trận chung kéo dài đến ngày 31/7.

Chiến hạm Changsha – tàu khu trục lớp Type 052D, tàu khu trục mang tên lửa Yuncheng và tàu hậu cần Luoma Lake của Trung Quốc sẽ tham gia diễn tập với lực lượng Nga.

Tàu Changsha được báo chí Trung Quốc miêu tả là “tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tối tân nhất” của họ trong khi tàu Yuncheng được tin là chiến hạm nằm trong số những tàu khu trục có năng lực mạnh nhất trong kho vũ khí của Hải quân Trung Quốc.

"Bằng cách phái đi các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tối tân nhất, Trung Quốc đang thể hiện sự chân thành với Nga và cũng muốn phát đi thông điệp với các nước khác đang tìm cách khiêu khích chúng tôi”, ông Li Jie -  một chuyên gia về hải quân của Trung Quốc, đã nói như vậy trên tờ Thời báo Hoàn cầu.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc