Tỉ lệ ủng hộ đạt kỷ lục mới, Donald Trump phản pháo đầy bất ngờ

14:36, 17/07/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản ứng một cách đầy bất ngờ sau khi kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy tỉ lệ ủng hộ ông tiếp tục sụt giảm mạnh, xuống mức 36% - tỉ lệ ủng hộ thấp nhất dành cho một tổng thống của Mỹ trong 6 tháng đầu tiên cầm quyền.

Tổng thống Trump
Tổng thống Trump

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận của ABC News/Washington Post được công bố ngày hôm qua (16/7), tỉ lệ ủng hộ của người dân Mỹ dành cho Tổng thống Trump giảm 6% điểm so với mốc 100 ngày đầu tiên cầm quyền của ông này. Cụ thể, chỉ còn 36% người dân ủng hộ Nhà lãnh đạo nước Mỹ trong khi có tới 58% không hài lòng với những gì ông Trump làm trên cương vị Tổng Tư lệnh tối cao của đất nước.

Phản ứng trước những con số gây thất vọng trên, Tổng thống Trump đã lên Twitter bình luận: “Cuộc thăm dò dư luận của ABC/Washington Post, dù kết quả chỉ là gần 40% thì cũng không phải là tồi vào thời điểm này bởi các cuộc thăm dò của ABC/Washington Post vào thời điểm xung quanh cuộc bầu cử luôn là không chính xác nhất”.

Tuy nhiên, ông Trump đã sai khi cho rằng các cuộc thăm dò của ABC/Washington Post tiến hành vào thời điểm trước cuộc bầu cử năm 2016 là không chính xác. Ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu, cuộc thăm dò của ABC/Washington Post đã cho kết quả bà Hillary Clinton vượt qua ông Trump 4% điểm (tương ứng là 47% và 43%) về số phiếu trên toàn quốc. Ông Trump giành chức tổng thống bằng số phiếu đại cử tri nhưng bà Clinton giành nhiều phiếu phổ thông hơn. Hầu hết các cuộc thăm dò dư luận khác ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu cũng đều cho kết quả tương tự.

Cuộc thăm dò mới nhất của ABC/Washington Post cho thấy, tỉ lệ ủng hộ ông Trump tiếp tục sụt giảm là do một loạt nhân tố gồm chương trình nghị sự bị trì hoãn trong vấn đề chăm sóc y tế, về tính khí của ông Trump, đặc biệt trên trường quốc tế, cũng như do ông không thể kiểm soát được hậu quả của cuộc điều tra liên quan đến mối quan hệ giữa nhóm tranh cử của ông này với Nga….

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc