Nga vạch trần sự thật về cuộc gặp bí mật Trump-Putin

09:32, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Điện Kremlin đã thể hiện sự “sửng sốt”, “ngỡ ngàng” trước thông tin được tung ra về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp bí mật kéo dài cả giờ đồng hồ ở Đức.

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Trump
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Trump

Điện Kremlin cho rằng, những thông tin được đăng tải trên báo chí mới đây nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin có cuộc gặp “bí mật” bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 đã phơi bày ra “sự thiếu hiểu biết” và nó gây ra “sự ngỡ ngàng, kinh ngạc” ở Moscow.

“Việc sử dụng những từ như cuộc gặp ‘bí mật’ hay ‘không được tiết lộ’ khiến người ta phải sửng sốt, kinh ngạc và nó cho thấy sự thiếu hiểu biết ở đây”, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã nói như vậy với Kênh 1, đài truyền hình quốc gia Nga.

Ông Peskov nhấn mạnh chỉ có một cuộc gặp duy nhất giữa lãnh đạo của hai nước Nga và Mỹ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 và cuộc gặp gỡ đó đã được công bố chính thức. Ông Peskov cũng cho biết thêm, hai ông Putin và Trump “liên tục trao đổi ý kiến với nhau trong suốt thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh”.

Phát ngôn viên của Tổng thống Putin cũng khẳng định “không hề có bất kỳ cuộc họp bí mật hay không được tiết lộ nào”, nói thêm rằng những thông tin như vậy “thật vớ vẩn và vô căn cứ”. Ông Peskov cho rằng, sự tồn tại của những thông tin như vậy đã cho thấy “thái độ không lành mạnh” của giới chức có ảnh hưởng ở Mỹ đối với Nga.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cũng đã phản ứng gay gắt trước thông tin liên quan đến cuộc họp bí mật giữa hai nhà lãnh đạo Putin và Trump. Ông Ryabkov cho rằng, bất kỳ cuộc gặp nào giữa giới chức Nga và Mỹ đều ngay lập tức được báo chí Mỹ đưa tin giống như một hành động “phạm tội”.

Thứ trưởng Nga tin rằng, toàn bộ câu chuyện xung quanh cái được gọi là cuộc họp “bí mật” không vì mục đích gì khác ngoài việc bôi nhọ danh tiếng của Tổng thống Mỹ.

Hôm 18/7, báo chí rộ lên thông tin Tổng thống Trump và người đồng cấp Putin đã có cuộc gặp gỡ riêng trong bữa tiệc tối dành cho các nguyên thủ và phu nhân của họ trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức. Cuộc gặp riêng nói trên diễn ra vài giờ đồng hồ sau cuộc gặp chính thức trực tiếp mặt đối mặt đầu tiên hôm 7/7 giữa hai nhà lãnh đạo cao nhất của Nga-Mỹ.

Thông tin trên đã “gây sốt” bởi nó được tung ra vào thời điểm nhạy cảm, khi mà quan hệ giữa ông Trump với Nga luôn bị thăm dò, soi xét. Tổng thống Trump phải đối mặt với một loạt cáo buộc về việc nhóm tranh cử của ông có mối quan hệ với Moscow và rằng ông Trump có lập trường quá thân thiết với Nga. Trong khi đó, Moscow bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 của Mỹ và chính quyền của ông Trump bị thúc giục tiến hành một cuộc điều tra về cáo buộc nói trên.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc