Nga nhăm nhe giáng đòn mạnh vào Mỹ

20:03, 11/07/2017
|

(VnMedia) - Nga có thể quyết định trục xuất khoảng 30 nhà ngoại giao Mỹ và phong tỏa một số tài sản của Mỹ để trả đũa cho việc các cơ sở ngoại giao của Nga ở Mỹ bị đóng cửa, báo chí hôm nay (11/7) đưa tin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hai tòa nhà ngoại giao thuộc sở hữu của Nga tại Mỹ đã bị đóng cửa hồi cuối năm 2016 như một phần của các biện pháp trừng phạt do chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama tung ra vì cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ. Moscow kiên quyết bác bỏ cáo buộc này.

“Có một thỏa thuận sơ bộ về việc tổ chức cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon ở St. Petersburg. Nếu hai bên không đạt được sự nhượng bộ ở đó, chúng tôi sẽ phải áp dụng các biện pháp như vậy”, một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga đã tiết lộ như vậy với tờ Izvestiya.

Năm ngoái, tờ Izvestiya đưa tin, Nga đã tính đến chuyện phong tỏa Tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở phía tây bắc Moscow cũng như một khu nhà kho của Mỹ ở thủ đô của Nga.

Vấn đề liên quan đến tài sản ngoại giao của Nga ở Mỹ đã được đưa ra trong cuộc gặp gỡ hồi tuần trước giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Tuần tới, vấn đề này sẽ tiếp tục được đưa ra bàn thảo trong cuộc họp giữa hai nhà ngoại giao cấp cao Ryabkov và Shannon.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc