Nga lại khoe sức mạnh oai hùng, khiến mọi đối thủ dè chừng

17:54, 19/07/2017
|

(VnMedia) - Gần 8.000 binh sĩ và 3.000 phương tiện quân sự của Nga sẽ tham gia vào cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của Quân khu Miền Đông vào cuối tháng này ở Zabaykalsky. Đây là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Quân khu Miền Đông cho biết ngày hôm nay (19/7).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Cuộc tập trận sẽ được khai hỏa vào cuối tháng Bảy ở thao trường Tsugol… Có tới 8.000 binh sĩ, 50 máy bay và trực thăng cùng với hơn 3.000 phương tiện quân sự sẽ tham gia diễn tập”, tuyên bố của Quân khu Miền Đông cho hay.

Đáng chú ý, trong cuộc tập trận sắp tới, một loạt vũ khí tối tân và thiện chiến của Nga gồm hệ thống tên lửa di động Iskander, xe tăng Т-72B3 và phương tiện chiến đấu bộ binh BMP-2, sẽ có dịp khoe sức mạnh trong các bài diễn tập.

Cuộc tập trận vào cuối tháng Bảy của Nga là nhằm để huấn luyện hoạt động tổ chức lực lượng cũng như tăng cường năng lực tấn công và phòng thủ của quân đội Nga.

Iskander-M là hệ thống tên lửa đạn đạo di động tầm ngắn tối tân của Nga, sử dụng nhiên liệu rắn. Tên lửa Iskander có khả năng tự hành tàng hình. Kỹ thuật tàng hình áp dụng ở Iskander là kỹ thuật plasma. Nó tạo ra một lớp mây trung tính về điện bao quanh đạn khiến cho các sóng radar của đối phương bị mất khả năng phát hiện và đáp trả. Iskander còn được lắp hệ thống điều khiển đặc biệt nên có thể hoạt động rất cơ động và linh hoạt. Vì thế, hệ thống phòng không của đối phương rất khó đánh chặn, thậm chí theo nhiều chuyên gia thì đây là hệ thống tên lửa "vô đối", không thể đánh chặn.

Loại tên lửa đạn đạo ưu việt nói trên có thể phóng với tốc độ siêu âm hơn 2km trên giây (Mach 6-7 – tức là 6 hoặc 7 lần so với tốc độ âm thanh) và tầm bắn lên tới gần 500km. Iskander có khả năng bắn trúng và phá hủy chính xác các mục tiêu có đầu đạn lên tới gần 700kg. Với những tính năng trên, tên lửa Iskander của Nga được ví là ác mộng đối với bất kỳ hệ thống lá chắn tên lửa nào.

Xe tăng T-72B3 là mẫu nâng cấp mức độ sâu loại xe tăng chiến đấu chủ lực huyền thoại T-72. Xe tăng T-72B3 được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, bao gồm hệ thống điều khiển hỏa lực mới. Loại phương tiện quân sự này có khả năng chiến đấu trong cả ngày lẫn đêm, với mọi điều kiện thời tiết.

Trong khi đó, xe chiến đấu bộ binh BMP-2 là một trong những phương tiện chiến đấu chủ lực bảo vệ thủ đô Moscow.

(theo RT)


Ý kiến bạn đọc