Nga bất ngờ nổi giận đùng đùng với Mỹ

13:05, 12/07/2017
|

(VnMedia) - Moscow rất phẫn nộ trước việc Mỹ không giải quyết vấn đề liên quan đến tài sản ngoại giao của Nga ở Mỹ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (11/7) cho biết.

Ngoại trưởng Lavrov
Ngoại trưởng Lavrov

Hồi tháng 12 năm ngoái, chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tung ra một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, trong đó có việc trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa hai tòa nhà ngoại giao thuộc sở hữu của Nga tại Mỹ. Động thái mạnh tay này được Washington tung ra vì lý do cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ. Moscow kiên quyết bác bỏ cáo buộc này.

Trở lại hồi tháng 12 năm ngoái, khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định không đáp trả các biện pháp trừng phạt mà chính quyền sắp mãn nhiệm của ông Obama tung ra bởi ông chủ điện Kremlin muốn ưu tiên phát triển quan hệ với giới lãnh đạo mới của Mỹ.

Tuy nhiên, "tình hình hiện tại gây phẫn nộ. Tôi tin rằng, đó là điều đáng xấu hổ cho một quốc gia vĩ đại như Mỹ – một nước cổ súy cho luật pháp quốc tế, lại để tình hình rơi vào bế tắc như vậy”, ông Lavrov gay gắt chỉ trích.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cũng tuyên bố, Moscow đang vạch ra các biện pháp đáp trả mạnh mẽ đối với hành động của Mỹ liên quan đến tài sản ngoại giao của Nga.

"Thông thường, chúng tôi sẽ đấu tranh để sự thật luôn chiến thắng, luật pháp quốc tế và công lý phải được khôi phục. Chúng tôi đang cân nhắc các biện pháp cụ thể và tôi không nghĩ mình cần phải công khai diễn biến xung quanh động thái này cho báo chí”, Ngoại trưởng Lavrov nói thêm.

Theo nguồn tin từ báo chí, Nga có thể quyết định trục xuất khoảng 30 nhà ngoại giao Mỹ và phong tỏa một số tài sản của Mỹ để trả đũa cho hành động của Mỹ hồi cuối năm ngoái.

Kiệt Linh (theo Spunik)


Ý kiến bạn đọc