Nga bất ngờ bị giáng đòn trên chiến trường Syria

13:56, 17/07/2017
|

(VnMedia) - Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria hôm qua (16/7) đã bất ngờ bị tấn công.

Đại sứ quán Nga tại Damascus vừa bị trúng đạn
Đại sứ quán Nga tại Damascus vừa bị trúng đạn

Báo chí Syria đưa tin, thủ đô Damascus của Syria bất ngờ bị bắn phá dữ dội, khiến 7 người bị thương. Hai quả đạn đã rơi xuống Đại sứ quán Nga và một khu vực gần đó, gây tổn thất về vật chất.

Hãng tin SANA đưa tin, hai quả đạn pháo đã được bắn thẳng vào tòa nhà Đại sứ quán Nga ở Damascus. Một quả đạn đã rơi xuống khuôn viên của Đại sứ quán trong khi quả đạn kia rơi xuống một khu vực gần đó. Các vụ bắn phá khác ở thủ đô đã khiến 7 người bị thương, SANA cho hay.

Phe nổi dậy Syria ở khu vực ngoại ô của thủ đô trước đây từng tấn công vào Đại sứ quán Nga. Vụ bắn phá mới nhất nhằm vào tòa nhà Đại sứ quán Nga diễn ra trong bối cảnh quân chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad trong những ngày này đang dồn dập tấn công vào các khu vực nằm trong quyền kiểm soát của phe nổi dậy ở gần thủ đô Damascus.

Moscow là lực lượng hậu thuẫn mạnh mẽ cho chính quyền của Tổng thống Assad và đã tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria kể từ tháng 9/2015.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết, cuộc nội chiến Syria đã bước sang năm thứ bảy và đã cướp đi sinh mạng của khoảng 475.000 người, trong đó có 99.617 dân thường cùng hàng chục nghìn binh sĩ chính phủ, lực lượng đối lập và chiến binh cực đoan...

Đợt tấn công mới nhất nhằm vào thủ đô Damascus - thành trì quyền lực của Tổng thống Assad diễn ra chỉ vài giờ sau khi một quả bom phát nổ gần một bệnh viện nằm trong thành phố tây bắc Idlib. Đây là nơi đang nằm trong quyền kiểm soát của phe đối lập. 5 người đã bị thương trong vụ nổ bom này.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc