Lên án Triều Tiên, Hàn Quốc phải trả cái giá khắc nghiệt?

10:19, 23/07/2017
|

(VnMedia) - Hàn Quốc sẽ phải trả một cái giá khắc nghiệt cho việc lên án vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa gần đây của Triều Tiên, tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của Bình Nhưỡng hôm qua (22/7) đã cảnh báo như vậy.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Quốc hội Hàn Quốc hôm 18/7 đã thông qua một nghị quyết lên án vụ phóng tên lửa Hwasong-14 hôm 4/7 của Triều Tiên, cảnh báo rằng những hành động khiêu khích tiếp diễn của Bình Nhưỡng có thể dẫn đến “sự sụp đổ vĩnh viễn” của giới lãnh đạo.

Phản ứng trước động thái trên, tờ báo của Triều Tiên đã có bài viết, trong đó cảnh báo Hàn Quốc sẽ “phải trả một cái giá theo cách khắc nghiệt nhất vì dám thách thức hệ thống ở trên cao của chúng tôi cũng như biện pháp phòng thủ của chúng tôi”, tờ Yonhap đưa tin.

Seoul gần đây đã đưa ra đề nghị tiến hành đối thoại về nhân đạo và quân sự ở cấp cao với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Triều Tiên đã phũ phàng bác bỏ lời đề nghị trên. Thay vào đó, Bình Nhưỡng cáo buộc nước láng giềng phía nam chỉ làm leo thang căng thẳng và sự thù địch với nghị quyết mới chứ không đóng góp gì cho việc tăng cường tình đoàn kết chứ chưa nói gì đến sự thống nhất.

Sau những lời cảnh báo nhằm vào Hàn Quốc, Triều Tiên tiếp tục thể hiện lập trường thách thức khi tuyên bố sẽ kiên trì với con đường phát triển và hoàn thiện công nghệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Bình Nhưỡng đang theo đuổi mục tiêu phát triển tên lửa có thể vươn tới lãnh thổ của Mỹ.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc