Hành động bất thường, tàu ngầm Triều Tiên khiến Mỹ "toát mồ hôi"

10:45, 25/07/2017
|

(VnMedia) - Những “hoạt động bất thường” của một tàu ngầm Triều Tiên ở Biển Nhật Bản hồi tuần trước đã khiến Mỹ lo lắng, bất an và phải tăng cường hoạt động giám sát để theo dõi nhất cử nhất động của chiếc tàu nặng 1.800 tấn này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Tàu ngầm diesel lớp Romeo của Triều Tiên đã có những động thái bất thường trong khoảng một tuần. Hoạt động của các tàu ngầm loại này trong khu vực thường chỉ kéo dài trong vòng 4 ngày”, tờ NHK và Chosunilbo World đưa tin.

Giới chức Hàn Quốc chưa xác nhận bất kỳ hành động quân sự nào nhằm vào chiếc tàu ngầm hoạt động bất thường của Triều Tiên.

Trước đó, hồi cuối tuần trước, CNN dẫn lời hai quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ cho biết, tàu ngầm của Bình Nhưỡng đã có “hoạt động triển khai lạ kỳ”. Sử dụng các hình ảnh do thám và trinh sát, giới chức Mỹ xác định, tàu ngầm của Triều Tiên đã đi vào vùng lãnh hải quốc tế sâu hơn bất kỳ thời điểm nào trước đây

"Trong khi có nhiều lời giải thích có thể được đưa ra thì khả năng cao nhất là Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo được bắn đi từ tàu ngầm mới được nâng cấp Pukguksong-1 [KN-11] hay một hệ thống vũ khí tiềm năng mới trong tương lai gần”, tờ 38 North đưa tin.

Washington đang được đặt trong tình trạng báo động trước các hoạt động tên lửa của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hôm 4/7, gây lo ngại cho cộng đồng thế giới nói chung và Mỹ nói riêng. Một số chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng sẽ có khả năng phóng đi một tên lửa vươn tới Bờ Tây của nước Mỹ trong hai năm nữa.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đã chỉ đạo các nhà khoa học tiến hành các cuộc phóng tên lửa thường xuyên hơn trong khi Washington đang lo ngại về viễn cảnh hoạt động bất thường của tàu ngầm Triều Tiên gần đây có thể là màn chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm sắp tới.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc