Chiến tranh Ukraine bùng nổ vì sự "kích động" của NATO?

08:39, 14/07/2017
|

(VnMedia) - Sự ủng hộ của NATO dành cho Ukraine thực sự đã kích động Kiev tiếp tục theo đuổi cuộc chiến tranh ở miền đông nước này (còn gọi là vùng Donbass), Đại diện thường trực của Nga tại NATO - ông Alexander Grushko hôm qua (13/7) đã cáo buộc như vậy sau cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Có nguy cơ là những hành động của các nước NATO ở Ukraine và tất cả các chương trình giúp đỡ của liên minh này cùng với những tín hiệu khác mà họ phát đi thực sự là nhằm để theo đuổi mục tiêu kích động giới chức Kiev tiếp tục duy trì tình trạng hiện nay và sự bế tắc trong tình hình quân sự ở Donbass," ông Grushko cho biết.

"Vì thế, lập trường của NATO rõ ràng là đi ngược lại với lợi ích tập thể trong việc tìm kiếm một giải pháp khả thi để tháo gỡ cuộc khủng hoảng Ukraine", Đại diện thường trực của Nga tại NATO - ông Grushko cho hay. Theo vị quan chức này, tại cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO, “thực sự, không có cuộc thảo luận nào” về vấn đề Ukraine.

"Tình hình đang diễn ra rất rõ ràng trước mắt mọi người. Tiến trình Minsk đang bị bế tắc, chủ yếu là do Kiev không chịu tuân theo một loạt biện pháp chính trị... và cũng không chịu áp dụng các biện pháp để giải giáp vũ khí hạng nặng. Điều này không thể đạt được nếu không có một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài, bền vững”, ông Grushko nhấn mạnh.

"Chúng tôi thấy rằng, các nước thành viên NATO tiếp tục nói về một số trách nhiệm của Nga, nhưng trong khi công khai kêu gọi thực hiện các thỏa thuận Minsk, NATO lại không có bất kỳ bước đi cụ thể nào để khuyến khích giới chức Ukraine thực thi các thỏa thuận Minsk”, ông Grushko cho hay.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc