Chiến hạm Trung Quốc bị Hải quân 3 nước vây

11:38, 20/07/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Hải quân ba nước Anh, Hà Lan, Đan Mạch đã phái các tàu chiến đi bám sát và theo dõi ba tàu của Trung Quốc đang trên đường hướng tới Biển Baltic để tham gia giai đoạn đầu của cuộc tập trận chung với đối tác Nga.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Một tàu khu trục nhỏ, một tàu khu trục lớn và một tàu hậu cần của Trng Quốc đã đi qua vùng lãnh hải Đan Mạch. Chúng tôi đã đi bám sát theo các tàu này như một phần của hoạt động giám sát thông thường ở vùng lãnh hải của chúng tôi”, ông Klaus Thing Rasmussen – một sĩ quan cấp cao thuộc Trung tâm Chiến dịch Quân sự Đan Mạch, cho đài truyền hình DR biết

Tuy nhiên, ông Rasmussen không cung cấp thông tin về khu vực chính xác nơi xảy ra cuộc bám đuổi của lực lượng Hải quân Đan Mạch với các tàu của Trung Quốc.

“Chúng tôi đã phái một đơn vị ra biển vào tối qua khi các tàu của Trung Quốc tiếp cận với vùng lãnh hải Đan Mạch. Sẽ mất gần một ngày cho đến khi họ rời Bornholm sau khi vào đây và chúng tôi sẽ bám sát theo họ trong toàn bộ đường đi ở khu vực này”, vị quan chức quân sự cấp cao của Đan Mạch cho hay.

Nhóm tàu của Trung Quốc cũng không có nhiều thời gian ở một mình khi tiến vào khu vực Baltic. Hồi đầu tuần, Hải quân Hà Lan xác nhận hạm đội của họ cũng đã phái lực lượng đi theo dõi và bám theo các tàu của Trung Quốc.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, nhóm tàu của Trung Quốc khi đi qua Biển Bắc, hướng về vùng Baltic đã bị bám sát bởi tàu HNLMS Van Amstel. Chiến hạm lớp Karel Doorman này là một trong những tàu khu trục đa năng của Hải quân Hà Lan.

Trước đó hồi cuối tuần vừa rồi, ba tàu của Trung Quốc cũng đã được tàu khu trục lớp Type 23 - HMS Richmond của Hải quân Hoàng gia Anh hộ tống đi qua khu vực.

Nhóm tàu của Trung Quốc đến Baltic để khai hỏa giai đoạn đầu của một cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc. Cuộc tập trận này sẽ được khai màn vào ngày mai (21/7) và sẽ có sự tham dự của hơn một chục chiến hạm cùng nhiều máy bay, trực thăng quân sự đến từ cả hai bên.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc