Chiến đấu cơ Syria bất ngờ đánh sang nước láng giềng

08:37, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Không quân Syria đã bất ngờ dội hỏa lực ồ ạt phá hủy một loạt cứ điểm của kẻ thù ở nước láng giềng. Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc chiến khốc liệt kéo dài gần 7 năm qua ở quốc gia Trung Đông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Báo chí địa phương hôm qua (20/7) đưa tin, Lực lượng Không quân Syria đã tấn công và phá hủy các cứ điểm của nhóm khủng bố Jabhat Fatah al Sham, (trước đây có tên là Mặt trận Al-Nusra) ở nước láng giềng Li-băng, nằm gần biên giới với Li-băng.

Theo đài truyền hình Al Mayadeen, các chiến đấu cơ của Syria đã dội hỏa lực vào một loạt cứ điểm của lực lượng khủng bố ở hai khu vực Flita và Aarsal nằm trên biên giới giữa Syria và Li-băng. Quân đội Syria đã bắt đầu khởi động chiến dịch chống khủng bố ở biên giới Li-băng được khoảng một tuần nay.

Trước đó, hồi đầu tuần, Thủ tướng Li-băng Saad Hariri cho biết, chính phủ của ông ủng hộ cho các kế hoạch của quân đội Li-băng trong việc phát động một chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn ở khu vực, nhưng nhấn mạnh sẽ không có sự phối hợp giữa các lực lượng vũ trang hai nước Syria và Li-băng.

Trong khi đó, ông Sayyed Hassan Nasrallah - thủ lĩnh của phong trào Hezbollah, hồi đầu tháng tuyên bố, các nhóm chiến binh có cơ hội rời khu vực Aarsal nếu không Hezbollah sẽ tiến hành chiến dịch chống lại những nhóm khủng bố này.

Aarsal là khu vực khó tiếp cận và đây là nơi thường được sử dụng để chuyển lậu vũ khí và đưa lực lượng khủng bố mới được tuyển mộ vào chiến trường Syria. Aarsal cũng là nơi có nhiều trại tị nạn cho người Syria.

Kiệt Linh (theo RIA)
 


Ý kiến bạn đọc