Chiến đấu cơ Nga phát động 6.000 cuộc tấn công ở Syria

17:57, 25/07/2017
|

(VnMedia) - Chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện hơn 2.000 cuộc xuất kích ở Syria trong hai tháng, phát động gần 6.000 cuộc tấn công vào lực lượng khủng bố, chỉ huy các chiến dịch chính của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga – ông Sergey Rudskoy hôm qua (24/7) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Vì mục tiêu chống khủng bố, các máy bay của Lực lượng Không quân Nga đã thực hiện 2.010 cuộc xuất kích, phát động 5.850 cuộc không kích vào các trụ sở chỉ huy, khu vũ khí, đạn dược, các căn cứ vận chuyển và trại huấn luyện của lực lượng khủng bố”, ông Rudskoy thông báo.

Chiến dịch tấn công của Nga đã khiến lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày càng bị dồn vào đường cùng.

Nga bắt đầu đưa quân tham chiến vào Syria hồi tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad. Mục tiêu của chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria được giới chức Moscow tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố, cụ thể ở đây là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Với chiến dịch không kích dồn dập của mình ở Syria, Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố. Tuy nhiên, không phủ nhận một thực tế là chiến dịch can thiệp quân sự của Nga vào Syria cũng đã giúp đảo chiều hoàn toàn cuộc chiến tranh ở Syria theo hướng có lợi cho đồng minh Assad. Quân đội trung thành với ông Assad đã liên tiếp giành chiến thắng trên chiến trường, giúp Tổng thống Assad củng cố quyền lực ngày càng vững chắc hơn.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc