Ăn mừng thành công, Triều Tiên táo tợn dọa biến Mỹ thành tro tàn

09:13, 08/07/2017
|

(VnMedia) - Hàng ngàn binh sĩ và người dân Triều Tiên hôm 6/7 đã đổ về Quảng trường Kim Nhật Thành ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng để nhảy múa và chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa hoành tráng trong buổi lễ ăn mừng vụ phóng tên lửa thành công mới nhất của đất nước họ. Bình Nhưỡng khoe rằng, đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên của họ và nó đã diễn ra thành công. Trong không khí ăn mừng này, Bình Nhưỡng không quên tung ra lời đe dọa biến siêu cường Mỹ thành tro tàn.

Hình ảnh tại buổi lễ ăn mừng ở Quảng trường Kim Nhật Thành
Hình ảnh tại buổi lễ ăn mừng ở Quảng trường Kim Nhật Thành

"Chúng tôi phấn khởi ăn mừng vụ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa – dấu mốc vĩ đại nhất trong lịch sử đất nước”, một tấm banner chạy dài trên Quảng trường Kim Nhật Thành đã viết như vậy.

Nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên có mặt trong buổi lễ ăn mừng nói trên.

Giữa không khí ăn mừng sôi động, giới chức Bình Nhưỡng không quên tung ra lời cảnh báo với Mỹ. Theo đó, các quan chức Triều Tiên phát biểu trước đám đông người dân ở Quảng trường Kim Nhật Thành rằng: “Nếu đế quốc Mỹ chỉ cần có một hành động khiêu khích quân sự dù là nhỏ nhất thì Quân đội Nhân dân Triều Tiên sẽ cho thế giới thấy lãnh thổ của Mỹ sẽ bị biến thành tro tàn như thế nào”.

Lời đe dọa trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang cao độ sau khi Bình Nhưỡng hôm 4/7 bất ngờ phóng thử tên lửa Hwasong-14. Triều Tiên tuyên bố, tên lửa của họ đã bay được 933km và đạt được độ cao 2.802km trong 39 phút.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, tên lửa vừa được phóng đi của Triều Tiên không phải là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mà chỉ là tên lửa đạn đạo tầm trung. Theo Nga, tên lửa của Triều Tiên chỉ bay được khoảng 535km và đạt được độ cao 510km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc