Vì sao loạt tên lửa mới của Triều Tiên khiến Mỹ "toát mồ hôi"?

11:34, 08/06/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên vừa phóng đi một loạt tên lửa đất đối hạm vào sáng ngày hôm nay (8/6). Động thái này khiến Mỹ đặc biệt lo ngại bởi Bình Nhưỡng được cho là đang phô diễn khả năng có thể thực hiện những cuộc tấn công chính xác nhằm vào tàu sân bay của Mỹ trong khu vực.

Triều Tiên lại khiến khu vực
Triều Tiên lại khiến khu vực

Bộ Tổng Tham mưu quân đội Hàn Quốc (JCS) sáng nay thông báo, Triều Tiên vừa phóng đi một loạt vật thể không xác định, được cho là tên lửa đất đối hạm, từ khu vực Wonsan thuộc tỉnh Gangwon.

Tên lửa của Triều Tiên đã bay khoảng 125 dặm (tương đương khoảng 200k) trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc – ông Roh Jae-cheon sau đó cho biết, Triều Tiên có thể dùng vụ phóng tên lửa mới nhất để phô diễn khả năng của họ trong việc có thể thực hiện một cuộc tấn công chính xác nhằm vào tàu sân bay của Mỹ trong khu vực.

Động thái mới nhất của Triều Tiên được cho là có liên quan đến các cuộc tập trận chung giữa Mỹ với lực lượng Hàn Quốc và Nhật Bản với sự tham gia của các nhóm tàu sân bay tấn công của Mỹ, hãng tin Yonhap đưa tin.

Mỹ đã phái hai nhóm tàu sân bay tấn công đến khu vực lãnh hải ngoài khơi bán đảo Triều Tiên trong một động thái nhằm phô trương sức mạnh và tham gia các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, Nhật Bản trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tên lửa, hạt nhân Triều Tiên leo thang nghiêm trọng. Bình Nhưỡng đã nhiều lần lên tiếng đe dọa sẽ đánh chìm tàu sân bay Mỹ.

Hiện tại, Washington đã rút hai nhóm tàu sân bay ra khỏi khu vực nhưng Bình Nhưỡng vẫn thực hiện vụ phóng loạt tên lửa bất ngờ vào sáng sớm ngày hôm nay.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên chắc chắn sẽ khiến Mỹ thêm lo ngại khi Bình Nhưỡng rõ ràng đang nhắm vào siêu cường quân sự số 1 thế giới. Hơn nữa, giới chức Mỹ gần đây cũng liên tục bày tỏ sự lo lắng trước những bước tiến mạnh mẽ của Bình Nhưỡng trong con đường phát triển vũ khí tên lửa và hạt nhân.

Kiệt Linh (theo Sputnik)

 


Ý kiến bạn đọc