Tổng thống Mỹ Donald Trump đang bị điều tra

10:56, 17/06/2017
|

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên hôm 16-6 thừa nhận ông đang bị điều tra nằm một phần trong cuộc điều tra mở rộng về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử.

“Tôi đang bị điều tra vì sa thải Giám đốc FBI James Comey bởi một tay bảo tôi sa thải Giám đốc FBI” – AP ngày 17-6 trích dẫn lời ông Trump viết trên Twitter.

Theo AP, người Tổng thống Trump nhắc đến là Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein. Ông Rosenstein là người viết một bản ghi nhớ cho Nhà Trắng sử dụng để giải thích việc sa thải James Comey. Ông Rosenstein nay là người dẫn dắt cuộc điều tra liệu Nga có can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận đang bị điều tra. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận đang bị điều tra. Ảnh: AP

Các cố vấn thân cận của ông Trump mô tả nhà lãnh đạo Mỹ rất tức giận về cuộc điều tra, khẳng định ông là mục tiêu của một âm mưu nhằm bôi nhọ uy tín, thậm chí có thể lật đổ ông. Ông cũng bày tỏ tức giận vào ông Rosenstein và cố vấn điều tra đặc biệt Robert Mueller, hai người mà ông Trump tin là đang cố tình chống đối ông, theo AP.

Dianne Feinstein, người đứng đầu đảng Dân chủ về Ủy ban Tư pháp Thượng viên, cho biết bà “rất lo ngại” rằng Tổng thống Trump sẽ sa thải cả ông Mueller lẫn Rosenstein. Hiện chưa rõ liệu dòng chia sẻ trên Twitter của ông về thừa nhận đang bị điều tra là dựa vào các nguồn tin trực tiếp hay các báo cáo của truyền thông.

Các điều tra viên thuộc văn phòng của ông Mueller dự kiến đặt các câu hỏi cho Dan Coats, giám đốc cơ quan Tình báo quốc gia và Mike Rogers, giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia (CIA). Ông Trump bị cho là đã đề nghị hai người này công khai bác bỏ việc điều tra Nga.

Tổng thống Mỹ trước đó đã lên tiếng chỉ trích cuộc điều tra, cho rằng đây là một "cuộc săn phù thủy lớn nhất trong lịch sử Mỹ, được dẫn dắt bởi những người rất tệ và mâu thuẫn".

 

(Theo PLO)


Ý kiến bạn đọc