Tình hình người Việt trong vụ cháy khủng khiếp chưa từng có ở London

06:31, 15/06/2017
|

(VnMedia) - Ngay sau khi xảy ra vụ cháy tòa nhà 27 tầng Grenfell, phía Tây London xảy ra vào lúc 07h sáng qua (14/6) theo giờ Việt Nam, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tìm hiểu thông tin có hay không công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ hỏa hoạn để kịp thời có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Hình ảnh tòa nhà bốc cháy ngùn ngụt
Hình ảnh tòa nhà bốc cháy ngùn ngụt

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và được biết cho đến thời điểm này, chưa có thông tin có công dân Việt Nam là nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân kịp thời đối với những công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ cháy khủng khiếp ở London. 68 nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong 6 bệnh viện ở thủ đô của Anh. 18 trong số này đang phải điều trị tích cực.

Giới chức Anh miêu tả vụ cháy tòa nhà 27 tầng Grenfell là chưa từng có “cả về quy mô, tốc độ và sự lan rộng” của nó. Các lực lượng của Anh vẫn phải tiếp tục nỗ lực hết sức ở hiện trường trong suốt đêm qua do tình hình vẫn còn “rất thách thức”.

Con số thương vong được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc