Sốc cảnh người phụ nữ đâu tranh sinh tồn trong vụ cháy ở London

11:32, 15/06/2017
|

(VnMedia) - Một người mẹ bị mắc kẹt ở tầng 24 trong vụ cháy tòa tháp Greenfell kinh hoàng ở thủ đô London, Anh hôm qua (14/6) đã đăng đoạn livetream trên Facebook cảnh tượng cô đang tìm cách thoát khỏi đám cháy cũng với hai con thơ của mình.

Trong đoạn clip, người ta nghe thấy tiếng cầu cứu của cô trong khi cô đang hoảng loạn tìm cách thoát ra khỏi tòa nhà đang chìm trong biển lửa.

Một người thân của cô bà Suhair Sharif, 55 tuổi sống tại Edgware Road đã xem được đoạn livetream và đã nhanh chóng tới hiện trường để tìm tung tích của 3 mẹ con cô Rania.

Bà cho biết, kể từ khi đoạn video đột ngột kết thúc, mọi người không còn nhận được tung tích gì từ cô Rania, 30 tuổi và 2 đứa con nhỏ, 1 đứa 3 tuổi, 1 đứa 5 tuổi của cô.

“Rania sống cùng chồng và 2 con nhỏ tại tầng thứu 24 của tòa nhà. Tuy nhiên, chồng cô khi xảy ra hỏa hoạn đang ở Ai Cập. Ngay sau khi nghe tin xấu, cậu ấy đã ngay lập tức trở lại Anh”.

Trong đoạn video, cô Rania đến từ Sudan nói: “Xin chào, xin chào, hãy vào đây” khi nghe thấy tiếng gõ cửa và có người ở bên ngoài hành lang. Phớt lờ lời khuyên của bạn bè và gia đình trong đoạn livetream là hãy đóng cửa phòng thật chặt để lửa và khói không lan vào nhà, cô vẫn mở cửa để mời những người hàng xóm vào nhà để thoát khỏi những làn khói lửa hung dữ vì khi đó lửa chưa lan đến căn hộ của cô.

Sau đó là hình ảnh cô lia ống kính ra phía ngoài ban công và cầu nguyện.

Ngay lúc đó, có cuộc điện thoại tới và cô nói với đầu dây bên kia rằng: “Cả tòa nhà đang bốc cháy và chúng tôi đang mắc kẹt ở các tầng trên. Cảnh sát bảo chúng tôi ra ngoài nhưng chúng tôi không biết làm thế nào để thoát ra. Còn rất nhiều người còn mắc kẹt ở các tầng phía trên”.

Trong đoạn clip, người ta nghe thấy cô Rania cầu nguyện và nói bằng tiếng Ả-Rập rằng: “Hãy tha thứ cho tôi, tạm biệt”, trước khi đoạn video bị cắt đứt.

Cô Rania
Cô Rania

Cho tới nay, Rania và 2 con nhỏ vẫn mất tích, tuy nhiên, hiện chưa rõ những người hàng xóm chạy vào ấn nấp ở căn hộ của cô đã thoát được ra ngoài an toàn hay chưa.

Tính đến nay, cảnh sát đã xác nhận có 12 người thiệt mạng trong vụ cháy, cùng với hàng chục người hiện vẫn còn mất tích. Ngoài ra còn có 78 người bị thương và 20 người đang trong tình trạng nguy kịch đang được điều trị trong bệnh viện.

Rạng sáng ngày (16/4), một tòa chung cư 27 tầng ở thủ đô London, Anh đã bất ngờ chìm trong biển lửa.

Đám cháy được cho là khởi phát đầu tiên từ một căn hộ ở tầng 2 của tòa chung cư tại tháp Grenfell trên đường Latimer thuộc quận White City ở Lancaster West, phía bắc Kensington vào lúc 1h16 sáng ngày 14/6 giờ địa phương.

Cảnh sát London đã phong tỏa khu vực quanh tòa nhà và đề nghị mọi người tránh khỏi khu vực để giới chức tiếp cận hiện trường.

Những hình ảnh ghi được tại hiện trường cho thấy toàn bộ 27 tầng của tòa nhà đã chìm trong biển lửa . Đến nay, các nhân viên cứu hộ đã hoàn toàn khống chế được đám cháy, tuy nhiên công tác tìm kiếm người mất tích và thiệt mạng vẫn đang được tiến hành.

Truyền thông Anh cho biết, tòa nhà chung cư cao 27 tầng, với 120 căn hộ được xây dựng năm 1974 và vừa được cải tạo với chi phí 10,9 triệu USD. Đây là nơi sinh sống của khoảng 600 cư dân. Theo các công ty địa ốc Anh, giá thuê một căn hộ ở đây giá thấp nhất khoảng 2.500 USD/tháng.

Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy.

Đan Khanh (theo Dailymail)


Ý kiến bạn đọc