Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả trong tình trạng hôn mê đã chết

08:10, 20/06/2017
|

(VnMedia) - Otto Warmbier - sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên thả trong tình trạng hôn mê hồi tuần trước sau gần một năm rưỡi bị giam giữ, đã qua đời ngày hôm qua (19/6), gia đình của sinh viên này cho biết.

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả tự do đã chết
Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả tự do đã chết

Chàng sinh viên 22 tuổi “đã hoàn thành chuyến đi trở về nhà”, những người thân của Otto cho biết trong một tuyên bố nhưng không cho biết nguyên nhân cụ thể cái chết của sinh viên này. Các bác sĩ miêu tả tình trạng của Otto khi được thả tự do là “thức tỉnh không đáp ứng” và cho biết anh này đã “chịu tổn thương não nghiêm trọng” vì lý do không rõ.

Cha của Otto - ông Fred Warmbier tuần trước cho biết, ông tin rằng Otto đã phải chiến đấu trong nhiều tháng để có thể sống sót trở về nhà. Tuyên bố của gia đình Otto cho biết, anh không thoải mái và có vẻ bị ám ảnh sau khi trở về Mỹ hôm 13/6 nhưng tình trạng này sau đó đã thay đổi. "Con của chúng tôi đã ra đi thanh thản. Cậu bé đã ở nhà và chúng tôi tin nó có thể cảm nhận được điều đó”, gia đình Otto cho hay.

Gia đình cho biết Otto bị hôn mê hơn 17 tháng, không lâu sau khi bị kết án lao động khổ sai 15 năm hồi tháng Ba năm 2016 vì tội đánh cắp một áp phích tuyên truyền về cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Tuần trước, Triều Tiên bất ngờ trả tự do cho Warmbier "vì lý do nhân đạo". Bình Nhưỡng giải thích lý do Otto bị hôn mê là do bị "ngộ độc thịt" và sau đó được cho uống thuốc ngủ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc