Putin: "Không ai sống sót" nếu chiến tranh nóng Nga-Mỹ nổ ra

09:28, 07/06/2017
|

(VnMedia) - Không ai trên trái đất này có thể sống sót nếu hai cường quốc hạt nhân mạnh nhất thế giới tung vũ khí nguyên tử của họ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn đạo diễn phim người Mỹ Oliver Stone gần đây.

Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn đạo diễn người Mỹ
Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn đạo diễn người Mỹ

Câu hỏi về việc liệu loài người có thể sống sót trong một cuộc chiến tranh hạt nhân từ lâu đã ám ảnh nhiều thế hệ và cả đạo diễn Stone. Ông này đã đặt câu hỏi với Tổng thống Nga rằng liệu Mỹ có thể chiến thắng nếu một cuộc xung đột như vậy nổ ra.

“Trong một cuộc chiến tranh nóng, liệu Mỹ có tiếp tục giữ được vị trí áp đảo?”, đạo diễn người Mỹ hỏi Nhà lãnh đạo Nga.

Tổng thống Putin đã thẳng thắn trả lời: “Tôi không nghĩ bất kỳ ai có thể sống sót trong một cuộc xung đột như vậy”.

Đạo diễn Stone sau đó đã hỏi liệu có “bất kỳ hy vọng nào” cho mối quan hệ Nga-Mỹ hay không trong bối cảnh mối quan hệ này đang rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Ông chủ điện Kremlin cho biết: “Luôn có hy vọng. Cho đến khi họ sẵn sàng đưa chúng tôi ra nghĩa trang và chôn vùi chúng tôi”.

Đề cập đến NATO, Tổng thống Putin cho rằng, liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương luôn phải tìm kiếm kẻ thù để làm lý do cho sự tồn tại của họ.

"Không còn liên minh phương Đông, không còn Liên Xô. Vì vậy, tại sao NATO phải tiếp tục tồn tại? Tôi cho rằng, để có cớ cho sự tồn tại của họ, NATO cần một kẻ thù bên ngoài và họ liên tục tìm kiếm kẻ thù hoặc một vài hành động khiêu khích nào đó để gán cho ai đó là đối thủ của họ”.

Miêu tả NATO là một công cụ trong chính sách đối ngoại của Mỹ, Tổng thống Putin tin rằng, các thành viên của liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương không tránh khỏi việc trở thành “nước chư hầu” của Mỹ.

Nội dung các cuộc trả lời phỏng vấn đạo diễn phim người Mỹ Oliver Stone của Tổng thống Putin sẽ được phát sóng vào tuần tới.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc