Mỹ như ngồi trên đống lửa trước bước đi mới của Triều Tiên

07:12, 23/06/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên được cho là vừa tiến hành một vụ thử động cơ tên lửa mới có thể được sử dụng cho một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có khả năng vươn tới lãnh thổ của Mỹ, giới chức Mỹ cho hay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vụ thử động cơ tên lửa mới được cho là diễn ra hôm thứ Tư (21/6) ở Khu Phóng Vệ tinh Sohae. Đây là nơi diễn ra 3 vụ thử công nghệ tên lửa tương tự được tiến hành hồi tháng Ba, một quan chức hiểu rõ vấn đề cho tờ Fox biết.

Tin tức về vụ thử động cơ tên lửa mới của Triều Tiên cũng đã được một quan chức của Mỹ xác nhận.

Chưa rõ kết quả của vụ thử nói trên như thế nào nhưng Bình Nhưỡng cho thấy tham vọng và quyết tâm chế tạo cho bằng được một loại tên lửa có thể răn đe Mỹ.

Trong vài năm trở lại đây, Triều Tiên đang tìm cách phát triển công nghệ hạt nhân và tên lửa có thể tấn công đến lục địa Mỹ, cách họ khoảng 9.000km. Mỹ và các đồng minh ngày càng tỏ ra lo ngại về viễn cảnh Bình Nhưỡng chuẩn bị thực hiện vụ thử hạt nhân thứ sáu.

Một tên lửa được xem là tên lửa xuyên lục địa nếu nó có thể bay được ít nhất 5.500km nhưng một số tên lửa xuyên lục địa được thiết kế để tấn công các mục tiêu ở xa tới tận 10.000km. Công nghệ ICBM đòi hỏi các phương thức và biện pháp kỹ thuật rất phức tạp mới có thể phóng đầu đạn thành công vào mục tiêu thông qua 3 giai đoạn bay.

Cho đến thời điểm này, Triều Tiên đã thực hiện hàng loạt các vụ phóng tên lửa tầm ngắn và tầm trung. Tuy nhiên, giới chuyên gia tin rằng, Bình Nhưỡng không có công nghệ để có thể chế tạo một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có đầu đạn hạt nhân có thể hoạt động được.

Bất chấp sự hoài nghi của phương Tây về năng lực tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, báo chí Bình Nhưỡng hồi tháng này vẫn tự hào khoe về vụ phóng tên lửa đạn đạo sắp diễn ra.

“Loạt thử vũ khí chiến lược gần đây cho thấy, chúng tôi không còn ở quá xa so với mục tiêu thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa”, tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên, cho biết.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc