Iran bất ngờ lần đầu tiên phóng tên lửa ồ ạt vào Syria

16:04, 19/06/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết, hôm qua (18/6), họ đã phóng một loạt tên lửa vào Syria để trả thù cho các cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Tehran được cho là do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra. Đây là cuộc tấn công tên lửa đầu tiên mà Iran thực hiện ở bên ngoài lãnh thổ của họ trong vòng 30 năm trở lại đây, kể từ sau cuộc chiến tranh Iran-Iraq 1980-88, báo chí của Iran đưa tin.

Tên lửa của Iran
Tên lửa của Iran

Cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran nhằm vào Syria được thực hiện vài giờ sau khi Lãnh tụ tối cao của Nhà nước Hồi giáo Iran Ayatollah Ali Khamenei đã đưa một tuyên bố lên website của ông này, trong đó thề sẽ “giáng một cái tát vào kẻ thù” để trả thù cho gia đình các nạn nhân, trong đó có những người bị giết hại ở Syria và Iraq.

Tên lửa của Iran đã được phóng đi từ phía tây Iran, xuyên qua biên giới và bay vào tỉnh Deir Ezzor, ở phía đông bắc Syria. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố, mục tiêu của cuộc tấn công này là “các căn cứ của khủng bố”.

Theo Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, các tên lửa được phóng đi là để trả đũa cho loạt trận tấn công hôm 7/6 nhằm vào thủ đô Tehran. Vụ tấn công này được cho là do IS thực hiện.

"Các tên lửa tầm trung được phóng đi từ tỉnh phía tây Kermanshah và Kurdestan. Một số lượng lớn chiến binh khủng bố dã bị tiêu diệt và nhiều vũ khí bị phá hủy”, tuyên bố của Iran cho hay.

Đài truyền hình Iran đã phát đi cảnh những tên lửa được phóng đi vào bầu trời đêm.

Hôm 7/6, các tay súng và những kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện một cuộc tấn công vào tòa nhà Quốc hội Iran và Lăng của Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ruhollah Khomeini ở thủ đô Tehran, khiến 17 người thiệt mạng. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc