Chiến đấu cơ Nga "nghênh chiến" với máy bay ném bom Mỹ

19:39, 06/06/2017
|

(VnMedia) - Một chiếc chiến đấu cơ Su-27 của Nga vừa có cuộc “chạm trán” nóng bỏng với một chiếc máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ trên bầu trời khu vực Baltic.

Su-27 của Nga
Su-27 của Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, họ đã phải ra lệnh cho một chiếc chiến đấu cơ Su-27 cất cánh khẩn cấp ở khu vực Baltic để đi chặn và bám đuổi theo một chiếc máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ khi chiếc máy bay này tiếp cận vào đường biên giới của Nga.

"Phi công lái máy bay Su-27 của Nga đã tiếp cận vật thể bay ở khoảng cách an toàn. Vật thể bay đó được xác định là một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ. Chiến đấu cơ của chúng tôi đã bám theo nó”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Vụ việc nói trên xảy ra ở vùng lãnh hải trung lập của Biển Baltic lúc khoảng 7h sáng nay theo giờ quốc tế (tức 14h chiều nay theo giờ Hà Nội). Chiếc Su-27 cất cánh khẩn cấp thuộc biên chế của Hạm đội Baltic của Hải quân Nga. Nó đã trở về căn cứ của mình sau khi hoàn thành nhiệm vụ chặn máy bay Mỹ.

Những vụ chạm trán giữa máy bay và tàu của Nga với NATO và Mỹ đang ngày càng trở nên thường xuyên hơn kể từ sau khi mối quan hệ giữa Nga và phương Tây rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh vì cuộc nội chiến ở Ukraine.

Sukhoi Su-27 vốn là niềm tự hào của Không quân Nga. Đây là đối thủ trực tiếp của những loại máy bay chiến đấu thế hệ mới của Mỹ như F-14 Tomcat, F-15 Eagle, F-16 Fighting Falcon và F/A-18 Hornet. Một chuyên gia về máy bay chiến đấu từng nhận xét Su-27 là một chiến đấu cơ thiện chiến, dễ điều khiển và hoàn hảo cho các cuộc không chiến.

Trong khi đó, B-52 được mệnh danh là thứ vũ khí linh hoạt nhất trong bộ ba vũ khí chiến lược của Mỹ: tên lửa tầm xa, tàu ngầm hạt nhân và máy bay ném bom chiến lược.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc