Bắn nhầm đồng đội, quân đội Philippines tổn thất nặng nề

13:35, 01/06/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Philippines vừa phải hứng chịu tổn thất nặng nề do lực lượng an ninh của họ bắn nhầm lẫn nhau khi đang tham gia chiến dịch truy đuổi và diệt trừ nhóm khủng bố tàn bạo Maute ở thành phố Marawi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana hôm nay (1/6) vừa cho biết, 10 binh sĩ của họ đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một vụ bắn nhầm xảy ra ngày hôm qua (31/5) giữa các lực lượng an ninh đang săn lùng chiến binh khủng bố ở thành phố Marawi.

"Một nhóm binh sĩ của chúng tôi đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do chính lực lượng của chúng tôi thực hiện. Kết quả là có đến 10 binh sĩ thiệt mạng và 8 người bị thương”, ông Lorenzana cho đài phát thanh ABS-CBN ở địa phương biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biết thêm, chính phủ đang tiến hành điều tra vụ việc.

Vụ tấn công nhầm nói trên dường như là một phần của chiến dịch quân sự quy mô lớn mà lực lượng an ninh Philippines đang tiến hành nhằm quét sạch nhóm khủng bố Maute có liên quan đến tổ chức khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi hòn đảo phía nam Mindanao.

Chiến sự ở thành phố Marawi trên đảo Mindanao bắt đầu bùng phát từ tháng trước sau khi lực lượng khủng bố Maute bất ngờ đột kích vào thành phố Marawi và chiếm đóng nơi này. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã buộc phải cắt ngắn chuyến thăm Nga, vội vã trở về xử lý cuộc khủng hoảng. Ông Duterte đã phải tuyên bố áp đặt chế độ thiết quân luật trên khắp hòn đảo Mindanao.

Lực lượng an ninh Philippines đang tiến hành một chiến dịch tổng tấn công nhằm đánh đuổi nhóm Maute ra khỏi Marawi. Tuy nhiên, nhóm khủng bố tuy nhỏ này vẫn ngoan cố kháng cự đến cùng. Chúng vẫn tìm cách cố thủ ở một khu vực chiếm khoảng 1/10 lãnh thổ của thành phố Marawi. Quân đội Philippines vẫn chưa thể xử lý dứt điểm cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc