Thành phố Manchester lại rung chuyển vì nổ lớn!

20:23, 23/05/2017
|

Nhiều người ở trung tâm mua sắm Arndale ở Manchester (Anh) phải sơ tán sau một vụ nổ lớn. Trong khi đó, cảnh sát đã bắt 1 người liên quan vụ tấn công nhà thi đấu Manchester hôm qua (22/5).

Khách hàng và nhân viên trung tâm Arndale tụ tập bên ngoài tòa nhà. Ảnh: Twitter/Guardian.
Khách hàng và nhân viên trung tâm Arndale tụ tập bên ngoài tòa nhà. Ảnh: Twitter/Guardian.

Theo Reuters, nhân chứng kể lại họ nghe thấy một tiếng nổ lớn ở trung tâm Arndale. Nhiều người dân được trông thấy đang ùa chạy rời khỏi nơi này.

"Rất nhiều người kéo tay nhau chạy ra khỏi Arndale", phóng viên ảnh của Reuters mô tả. Nhà chức trách chưa lên tiếng về diễn biến mới này.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh nước Anh chấn động vì cuộc tấn công ở nhà thi đấu Manchester (Manchester Arena) sau một buổi biểu diễn ca nhạc khiến 22 người chết và 59 người bị thương. Giới chức Anh cho biết đang xử lý vụ việc theo hướng một cuộc khủng bố.

Theo AFP, cảnh sát Anh cho biết họ vừa bắt giữ 1 người đàn ông 23 tuổi với nghi vấn có liên quan đến vụ đánh bom ở nhà thi đấu Manchester đêm 22/5.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết cảnh sát và các cơ quan an ninh đã xác định được danh tính kẻ tấn công, nhưng họ chưa thể công bố thông tin này do cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Bà May nhấn mạnh kẻ tấn công ra tay một mình.

Manchester Arena là nhà thi đấu trong nhà lớn thứ hai ở châu Âu, được mở cửa vào năm 1995 và có sức chứa 21.000 người. Đây là địa điểm tổ chức hoà nhạc và thể thao nổi tiếng.

Nước Anh đang được đặt trong mức cảnh báo “nghiêm trọng” thứ hai, nghĩa là rất có khả năng xảy ra một cuộc tấn công.

Lực lượng an ninh Anh trong những năm qua đã được báo động về một vụ tấn công quy mô lớn. Nhiều dấu hiệu về một vụ khủng bố có thể xảy ra ở Anh trong thời điểm này cũng đã được nhắc đến, nhưng chính quyền vẫn không thể ngăn chặn được vụ nổ ở Manchester.

Nếu vụ việc ở nhà thi đấu Manchester được xác nhận là khủng bố thì đây là vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra ở Anh kể từ năm 2005. Cách đây 12 năm, những phần tử Hồi giáo cực đoan đã cho bom nổ một tàu điện ngầm và một xe buýt ở London khiến 54 người thiệt mạng.

(Theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc