Thách thức cả thế giới, Triều Tiên sẽ trả giá thế nào?

16:05, 16/05/2017
|

(VnMedia) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa cảnh báo Triều Tiên có thể sẽ phải hứng chịu một gói biện pháp trừng phạt mới vì vụ phóng tên lửa mới nhất hồi cuối tuần. Những đòn trừng phạt mới có thể sẽ bóp nghẹt nền kinh tế của Triều Tiên trong bối cảnh nước này vốn đã lao đao vì sức ép nặng nề từ các biện pháp trừng phạt đang được áp đặt lên họ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi Triều Tiên phóng đi một tên lửa tầm trung vào Biển Nhật Bản hôm 13/5 vừa rồi, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích gay gắt Bình Nhưỡng về “hành vi gây bất ổn nghiêm trọng cũng như sự thách thức trắng trợn và đầy khiêu khích” mà nước này thể hiện thông qua việc phớt lờ hàng loạt nghị quyết của Hội động Bảo an Liên Hợp Quốc. Các nghị quyết này cấm Triều Tiên thực hiện những vụ thử tên lửa đạn đạo.

Ngoài việc tái khẳng định cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp trừng phạt đang được áp đặt lên Triều Tiên theo những nghị quyết trước đây, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ám chỉ họ sẽ xem xét khả năng tung thêm những biện pháp trừng phạt mới để bóp nghẹt nền kinh tế Triều Tiên. Đây sẽ là cái giá đắt mà Bình Nhưỡng phải trả cho những vụ phóng tên lửa liên tiếp trong thời gian qua. Hiện tại, Triều Tiên đã phải chịu sức ép nặng nề của những biện pháp trừng phạt quốc tế đang được áp đặt lên họ.

“Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí với nhau về việc Hội đồng Bảo an sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình và sẽ đưa ra thêm các biện pháp, trong đó có những đòn trừng phạt, với Triều Tiên”, tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho biết.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiếp tục kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Trước đó, Đại sứ Pháp tại Liên Hợp Quốc - ông Francois Delattre cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang cân nhắc, tính toán để tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm tung ra đòn đáp trả “nhanh chóng” và “mạnh mẽ” đối với vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Những lời đe dọa trên có được hiện thực hóa hay không sẽ phụ thuộc vào quyết định được đưa ra trong ngày hôm nay (16/5) khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có cuộc họp khẩn về Triều Tiên theo yêu của Mỹ và Nhật Bản.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc