Phe nổi dậy Syria bất ngờ bị đánh vào đầu não

16:23, 04/05/2017
|

(VnMedia) - Một vụ đánh bom xe hơi vừa xảy ra ở thị trấn Azaz nằm trong quyền kiểm soát của phe nổi dậy ở phía bắc Syria, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và làm bị thương nhiều người khác. Phe nổi dậy Syria tin rằng, đây là cuộc tấn công nhằm mục tiêu thẳng vào giới chức phe nổi dậy cũng như trụ sở đầu não của họ ở địa phương.

Hiện trường vụ đánh bom
Hiện trường vụ đánh bom

"Một chiếc xe hơi chứa đầy chất nổ đã phát nổ ngay trước cửa trụ sở của chính quyền lâm thời”, một phát ngôn viên của Liên minh Quốc gia Syria (phe nổi dậy) - ông Ahmad Ramadan cho hãng tin Reuters biết.

Một trong những nạn nhân thiệt mạng là một vệ sĩ, ông Ramadan cho hay. Ông này đổ lỗi cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là thủ phạm cuộc tấn công nói trên.

"Đó là một cuộc tấn công nhằm mục tiêu trực tiếp vào chính quyền lâm thời bởi trung tâm đó bao gồm nhiều cơ quan bộ ngành khác nhau cũng như trụ sở của các hội đồng địa phương", vị quan chức phe nổi dậy cho hay. Chưa có lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở Azaz.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cũng xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết thêm số người thiệt mạng có thể tăng cao hơn nữa do có một số nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ bom ở Azaz. Thị trấn này nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và từ lâu được xem là một căn cứ lớn quan trọng của phe nổi dậy, trong đó bao gồm cả nhóm nổi dậy được Ankara hậu thuẫn.

Vụ tấn công mới nhất nói trên xảy ra trong bối cảnh phe đối lập Syria được cho là đã rút khỏi vòng đàm phán hòa bình về Syria đang diễn ra ở thủ đô Astana với lý do các cuộc không kích nhằm vào dân thường vẫn đang diễn ra trên khắp đất nước Syria.

Tuy nhiên, theo tin mới nhất được tờ Sputnik của Nga đưa ra ngày hôm nay (4/5), phe đối lập Syria sẽ tiếp tục tham dự vòng đàm phán hòa bình ở Astana chứ không tẩy chay như tuyên bố được họ đưa ra ngày hôm qua.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc