Nhiễu động khiến 27 hành khách đi máy bay bị thương

11:02, 02/05/2017
|

27 hành khách bị thương trong một chuyến bay của hãng Aeroflot từ Matxcova đến Bangkok, Thái Lan hôm 1.5 do máy bay gặp vùng nhiễu động.

Máy bay của hãng Aeroflot. Ảnh: Reuters

Máy bay của hãng Aeroflot. Ảnh: Reuters

Thông tin từ CNN, 24 người Nga và 3 người Thái Lan đã bị thương sau khi máy bay bất ngờ đi vào vùng nhiễu động trong quá trình chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan.  

“Một số hành khách bị thương do không thắt dây an toàn. Tất cả các nạn nhân đã được đưa đến cấp cứu tại một bệnh viện địa phương với nhiều chấn thương khác nhau, chủ yếu là gẫy xương và bầm tím. Một số nạn nhân cần phải phẫu thuật. 15 người hiện vẫn đang phải nhập viện”, thông tin từ Đại sứ quán Nga tại Thái Lan.

Thông tin từ các quan chức Thái Lan cho biết, có 30 hành khách bị thương trong chuyến bay trên. Trong đó 27 người đã được chuyển tới viện Samitivej Srinakarin tại Băng Cốc, ba người còn lại xin được điều trị tại địa điểm khác.

 

Hành khách bị thương nằm trên sàn sau khi máy bay của hãng Aeroflot đi vào vùng thời tiết nhiễu động. Ảnh: Reuters.
Hành khách bị thương nằm trên sàn sau khi máy bay của hãng Aeroflot đi vào vùng thời tiết nhiễu động. Ảnh: Reuters.

Chuyến bay xảy ra tai nạn mang số hiệu SU270 của hãng Aeroflot. Trên chiếc máy bay Boeing 777 vào thời điểm xảy ra tai nạn có 318 hành khách, 14 thành viên phi hành đoàn. Vụ việc xảy ra khoảng 40 phút trước khi máy bay hạ cánh và đang bay qua Myanmar.

Rostik Rusev, hành khách có mặt trên chuyến bay trên cho biết: “Vụ việc xảy ra trong khoảng 10 giây, máy bay chao đảo. Hiện trường thật khủng khiếp chẳng khác gì đang lái ô tô và bất ngờ bị nổ lốp”.

Hãng Aeroflot cũng đã thông tin cho biết, vùng nhiễu loạn xảy ra khi bầu trời quang đãng, tầm nhìn tốt chứ không phải do có mây mù do đó rất khó có thể thông báo cho hành khách trước để đối phó. Mỗi năm trên toàn thế giới có 759 trường hợp máy bay gặp vùng nhiễu động tương tự.

(Theo Lao động)


Ý kiến bạn đọc