Lập đạo quân tấn công trên không, Nga khiến kẻ thù thất kinh

17:05, 18/05/2017
|

(VnMedia) - Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga - Trung tướng Vladimir Shamanov hôm nay (18/5) thông báo, Nga sẽ thiết lập một đạo quân tấn công trên không ở bán đảo Crimea từ ngày 1/12/2017. Thông tin này chắc chắn sẽ khiến nước láng giềng Ukraine lo sợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đội quân được thành lập sẽ đóng tại Feodosiya và các bước thành lập đội quân này đang được tiến hành, ông Shamanov cho hay.

"Theo quyết định của lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga, một đạo quân tấn công trên không riêng rẽ sẽ được thiết lập ở nước Cộng hòa Crimea từ ngày 1/12 năm nay, và lực lượng này sẽ là một phần của Sư đoàn Vệ binh số 7. Đội quân mới sẽ đóng gần thành phố Feodosiya ở khu vực phía đông của bán đảo Crimea”, Trung tướng Shamanov cho biết thêm.

Theo kế hoạch hiện tại, lực lượng mới sẽ được sử dụng như nền tảng để thiết lập trung đoàn tấn công trên không số 97 ở Crimea vào năm 2019. Đây sẽ là trung đoàn thứ ba như vậy được thành lập trong Sư đoàn số 7.

Thông tin về việc Nga thiết lập đội quân tấn công mới trên bán đảo Crimea chắc chắn sẽ khiến Ukraine và phương Tây không khỏi lo ngại và tức giận.

Bán đảo Crimea đã chính thức trở thành một phần của nước Nga sau khi Tổng thống Putin ký sắc lệnh hoàn tất tiến trình sáp nhập hồi tháng 3 năm 2014. Kể từ sau vụ sáp nhập này, giới chức chính quyền Kiev luôn miệng khẳng định sẽ tìm mọi cách để lấy lại bán đảo Crimea. Tổng thống Petro Poroshenko từng tuyên bố sẽ xây dựng quân đội Ukraine thành một lực lượng quân sự mạnh nhất Châu Âu để quay trở lại giành bán đảo Crimea. Tuy nhiên, Nga cũng cứng rắn không kém khi nhiều lần khẳng định sẽ không bao giờ có chuyện trả lại bán đảo Crimea cho Ukraine.

Moscow liên tiếp tăng cường sự hiện diện quân sự ở bán đảo Crimea. Với bước đi mới nhất nói trên, Ukraine sẽ ngày càng khó để có thể lấy lại được bán đảo Crimea.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc