IS vừa tuyên bố chặt đầu một sĩ quan Nga tại Syria

19:55, 09/05/2017
|
Theo hãng tin Reuters, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố một đoạn phim ghi lại cảnh hành hình một sĩ quan tình báo Nga bị bắt giữ khi đang làm nhiệm vụ tại Syria.

Trang web theo dõi tình hình xung đột ở Syria SITE cho biết, một đoạn phim quay lại cảnh một người được cho là sĩ quan tình báo Nga bị bắt giữ tại Syria bị chặt đầu đã được IS phát tán trên mạng.

Phần tử IS
Phần tử IS "giương oai giễu võ" trên đường phố Syria.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga và Cơ quan Tình báo Liên bang Nga (FSB) vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào, tuy nhiên một thượng nghị sĩ Nga cho biết “chúng sẽ phải trả giá bằng xương máu” nếu nội dung đoạn phim trên là chính xác.

Đoạn phim do IS công bố có độ dài 12 phút và được phát bằng tiếng Nga, được công bố đúng thời điểm Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít Đức năm 1945. Trong phim, một người đàn ông mặc áo đen quỳ gối trên sa mạc đã lên tiếng kêu gọi các đặc vụ Nga khác đầu hàng.

“Tên ngốc này đã tin rằng đất nước của hắn sẽ không bỏ rơi mình khi hắn bị bắt”, một phần tử IS dẫn lời trước khi người đàn ông này bị một phiến quân IS chặt đầu.

Tính xác thực của nội dung đoạn phim này hiện vẫn chưa thể được xác minh ngay lập tức. Thời điểm vụ hành hình này diễn ra cũng không thể xác định được.

Thượng nghị sĩ Nga Viktor Ozerov, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga cho biết Bộ Quốc phòng nên nhanh chóng kiểm tra tính xác thực của đoạn phim.

“Cho dù là giả, chúng ta không thể để mặc nó được”, ông Ozerov trả lời hãng tin Interfax của Nga. “Nếu thực sự nó đã diễn ra, những kẻ thủ ác sẽ phải trả giá bằng xương máu của chúng”.

Hiện không quân Nga đã hỗ trợ lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống lại phe nổi dậy và các tổ chức khủng bố. Đoạn phim trên cũng cho thấy cảnh tượng của một cuộc không kích do Nga tiến hành tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khoảng 30 quân nhân Nga đã bị sát hại kể từ khi điện Kremlin khời động chiến dịch quân sự tại Syria vào tháng 9/2015.

Theo Infonet


Ý kiến bạn đọc