Bắn tên lửa không ngừng, Triều Tiên thách thức mọi cảnh báo sắc lạnh nhất

06:58, 29/05/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên vừa mới đây đã phóng đi một vật thể không xác định được cho là một tên lửa đạn đạo tầm ngắn, hãng tin Yonhap hôm nay (29/5) dẫn lời quân đội Hàn Quốc cho hay. Vụ phóng tên lửa mới nhất này diễn ra sau hai vụ thử liên tiếp cách nhau một tuần. Diễn biến này cho thấy Bình Nhưỡng rõ ràng không lùi bước trước rất nhiều lời cảnh báo, đe dọa sắc lạnh nhất của cộng đồng thế giới. Ngược lại, càng bị đe dọa, Triều Tiên càng trở nên thách thức hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã phóng đi một vật thể về hướng đông từ Wonsan, tỉnh Gangwon vào rạng sáng nay. “Vật thể đó được cho là tên lửa Scud”, Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho hay đồng thời thêm rằng vật thể được phóng đi đã bay được khoảng 450km.

“Tổng thống đã ngay lập tức được thông báo về tình hình và Tổng thống đã nhanh chóng ra lệnh tiến hành cuộc họp khẩn với Ủy ban Thường trực Hội đồng An ninh Quốc gia vào 7h30 sáng”, tuyên bố của quân đội Hàn Quốc cho biết.

Tên lửa đã được theo dõi trong 6 phút, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết đồng thời xác nhận vật thể bay mà Triều Tiên bắn đi đã rơi xuống Biển Nhật Bản. Quân đội Mỹ khẳng định, tên lửa của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa cho Bắc Mỹ.

Theo một quan chức Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Tổng Thư ký Nội các Nhật Bản – ông Yoshihide Suga cho hay, vụ phóng tên lửa của Tiều Tiên đã gây ra nguy hiểm cho giao thông đường không trong khu vực cũng như tàu thuyền ở biển Nhật Bản.

Ông Suga thông báo, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo lúc khoảng 5h40 sáng ngày hôm nay từ bờ biển phía đông và vật thể đó dường như đã rơi xuống biển Nhật Bản, trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Vị quan chức Nhật lên án gay gắt hành động của Bình Nhưỡng.

Vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra chưa đầy một tuần sau khi nước này hồi đầu tháng tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2. Trước đó một tuần, Triều Tiên cũng đã phóng đi một quả tên lửa Hwasong-12.

Những vụ thử tên lửa liên tiếp của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang từng ngày, đẩy khu vực ngày một sát đến bờ vực của một cuộc chiến tranh.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc