Syria thừa nhận tổn thất sau cuộc tấn công như vũ bão của Mỹ

09:57, 07/04/2017
|

(VnMedia) - Một nguồn tin trong quân đội Syria cho biết, Mỹ đã phóng khoảng 60 tên lửa cực mạnh Tomahawk nhằm vào các mục tiêu của họ ở tỉnh Homs, gây ra “những tổn thất”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Một trong những căn cứ không quân của chúng tôi ở khu vực miền trung vào rạng sáng nay đã phải hứng chịu một đợt tấn công bằng tên lửa từ Mỹ, dẫn đến tổn thất”, đài truyền hình quốc gia Syria dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết.

Trước đó, đài NBC dẫn lời các quan chức quân sự Mỹ cho biết, quân đội nước này đã phóng đi khoảng 60 quả tên lửa hành trình Tomahawk về phía một sân bay quân sự của chính quyền Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs về phía đông nam khoảng 38km.

Cuộc tấn công trên được thực hiện bởi các tàu chiến Mỹ đang đóng ở biển Địa Trung Hải.

Chưa có thông tin gì về tình hình thương vong nhưng cuộc tấn công bất ngờ của Mỹ nhằm mục tiêu vào các máy bay và cơ sở hạ tầng, trong đó có đường băng ở sân bay, chứ không nhằm vào con người, giới chức Mỹ cho NBC biết.

Ngay sau khi xảy ra cuộc tấn công nói trên, đài truyền hình quốc gia Syria đã miêu tả hành động của Mỹ là “một cuộc xâm lược”.

Mỹ đã “ra đòn” mạnh tay với Syria sau khi xảy ra một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học hồi đầu tuần này ở tỉnh Idlib đang nằm trong quyền kiểm soát của phe nổi dậy. Vụ tấn công được cho là đã cướp đi sinh mạng của khoảng 80 người và làm 200 dân thường khác bị thương. Phe nổi dậy Syria và phương Tây nhanh chóng đổ lỗi cho quân đội trung thành Tổng thống Bashar al-Assad đã gây ra cuộc tấn công khủng khiếp ở Idlib. Trong khi đó, Damascus và Nga thẳng thừng bác bỏ những cáo buộc như vậy.

Theo lời các quan chức Syria, họ đã từ bỏ toàn bộ kho vũ khí hóa học dưới sự giám sát của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học hồi tháng 8 năm 2014. Diễn tiến quá trình phá hủy kho vũ khí hóa học của Syria đã được chính Liên Hợp Quốc kiểm tra và xác nhận. Về phía Nga, Bộ Quốc phòng nước này cáo buộc, vụ tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra sau khi máy bay Syria tấn công một nhà kho được cho là nơi phe nổi dậy cất giấu vũ khí hóa học.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc