Mỹ ném bom Afghanistan chỉ mang tính chiến thuật

20:23, 14/04/2017
|

Liên quan đến vụ quân đội Mỹ đã thả một quả bom GBU-43 xuống tỉnh Nangarhar của Afghanistan, giáp với Pakistan, chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan, Tướng John Nicholson khẳng định đây đơn giản là một quyết định mang tính chiến thuật.

Ngày 14/4, Tướng John Nicholson cho biết quyết định của ông triển khai một trong những loại bom phi hạt nhân lớn nhất trên thực địa được thông qua trong khi trao đổi với các quan chức tại Washington. 

 

Một quả bom GBU-43/B (MOAB) tại Trung tâm quân bị của lực lượng không quân Eglin ở Florida, Mỹ. EPA/TTXVN

Một quả bom GBU-43/B (MOAB) tại Trung tâm quân bị của lực lượng không quân Eglin ở Florida, Mỹ. EPA/TTXVN

Phát biểu tại một buổi họp báo tại Kabul, Tướng John Nicholson cho biết: "Đây là loại vũ khí phù hợp cho một mục tiêu đúng".

Tối 13/4, quân đội Mỹ đã thả một quả bom phi hạt nhân lớn nhất của Mỹ GBU-43, từ một máy bay vận tải MC-130 xuống huyện Achin, tỉnh Nangarhar, giáp với Pakistan, nhằm phá hủy một mạng lưới đường hầm mà các quan chức Mỹ và Afghanistan cho là nơi các tay súng có liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ẩn náu.

Giới chức Afhganistan cho biết 36 tay súng trung thành với IS đã bị tiêu diệt trong vụ ném bom này. Đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ sử dụng loại bom khổng lồ này.

(Theo TTXVN)

 


Ý kiến bạn đọc