Được Nga yểm trợ hỏa lực mạnh, quân Assad "tả xung hữu đột"

16:47, 18/04/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad và các lực lượng đồng minh hôm qua (17/4) tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào tỉnh miền trung Hama dưới sự yểm trợ của Không lực Nga.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới hỏa lực ồ ạt dội từ trên không của lực lượng chiến đấu cơ Nga và Syria, quân đội Syria dưới mặt đất đã đánh thọc sâu vào khu vực ngoại ô thị trấn chiến lược Tibet al-Imam nằm trong tỉnh Hama sau khi vừa chiếm lại được thị trấn Soran từ tay phe nổi dậy và các lực lượng chiến binh khác, báo chí nhà nước Syria và các nhà hoạt động đối lập cho biết.

Bước tiến mạnh mẽ của quân chính phủ vào Tibet al-Imam diễn ra đúng một ngày sau khi quân đội trung thành với Tổng thống Assad vừa giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát đối với thị trấn Soran. Quân đội Syria đã chiếm lại được Soran đúng một tháng sau khi để mất thị trấn chiến lược này trong một chiến dịch tấn công của phe nổi dậy. Quân chính phủ dường như đang quyết tâm đánh chiếm lại các khu vực phía bắc thành phố Hama - thành phố lớn thứ tư của Syria.

Hồi tháng trước, phe nổi dậy Syria trong đó có các thành viên của Ủy ban Giải phóng Levant có liên quan đến nhóm khủng bố al-Qaida, đã phát động một chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào một loạt khu vực của tỉnh Hama, chiếm được nhiều thị trấn và làng mạc. Ngay sau đó, quân chính phủ đã phát động chiến dịch phản công rầm rộ dưới sự yểm trợ mạnh mẽ của lực lượng chiến đấu cơ của Không quân Nga và Syria. Kết quả là quân đội Syria đã nhanh chóng lấy lại được thế trận, giành lại toàn bộ những khu vực đã mất và đang tiến quân mạnh mẽ vào các ngôi làng khác còn đang nằm trong quyển kiểm soát của phe nổi dậy.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, Không lực Syria đã thực hiện gần 25 cuộc oanh kích nhằm vào Tibet al-Imam và các ngôi làng gần đó từ nửa đêm hôm 16/4 đến ngày 17/4.

Hãng thông tấn chính thức của Syria - SANA dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên của Syria cho biết, lực lượng của họ hôm qua đã tiến vào cổng phía đông của Tibet al-Imam sau khi giành quyền kiểm soát một loạt ngọn đồi gần đó.

Trước đó cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay, các thành viên của nhóm Ủy ban Giải phóng Levant từng chiếm được một loạt cứ điểm của quân đội Syria ở gần thị trấn Salamiyeh nhưng quân đội đã nhanh chóng giành lại được các cứ điểm trên chỉ vài giờ sau đó.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc