"Bày binh bố trận" với vũ khí cực mạnh, Trump sắp đánh Triều Tiên?

17:04, 13/04/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Donald Trump vừa có những phát biểu cho thấy Mỹ sẽ không “nương tay” mà sẵn sàng ra đòn với chính quyền của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Trump đang tung ra những phát biểu ngày một cứng rắn nhằm vào Triều Tiên, nói rằng Chủ tịch Kim Jong Un “đang mắc sai lầm lớn” với những hành động khiêu khích hạt nhân.

“Tôi không biết ông ta. Nhưng ông ta đang làm những điều sai lầm. Chúng tôi đang phái đi một hạm đội, rất mạnh. Tôi có thể nói với các bạn, chúng tôi có những chiếc tàu ngầm, rất thiện chiến, mạnh hơn rất nhiều so với tàu sân bay”, ông Trump cho biết trong những phát biểu mang đầy tính răn đe và cảnh báo.

“Chúng tôi có lực lượng quân sự mạnh nhất trái đất. Và tôi nhắc lại, ông ta (Chủ tịch Kim Jong Un) đang làm điều sai lầm. Ông ta đang mắc sai lầm”, Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.

Mặc dù đưa ra những phát biểu cho thấy ông Trump sẽ không ngần ngại ra tay với Triều Tiên nhưng ông chủ Nhà Trắng không nói cụ thể sẽ tung ra hành động gì với Bình Nhưỡng.

Cuối tuần trước, Tổng thống Trump đã triển khai một nhóm tàu sân bay đến áp sát bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng cảnh báo sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Mỹ tấn công họ.

Triều Tiên là một trong những thách thức an ninh lớn nhất đối với ông Trump. Theo giới chuyên gia, dưới thời hai người tiền nhiệm trước của ông Trump, Bình Nhưỡng đã đạt được tiến bộ đủ để sở hữu trong tay các vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo đe dọa nước Mỹ.

Tình hình bán đảo Triều Tiên hiện giờ đang như “một quả bom nổ chậm”, sẵn sàng bùng nổ bất kỳ lúc nào sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp có hành động khiêu khích bằng những vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa không ngừng. Trong khi đó, Tổng thống Trump cũng cho thấy ông sẽ hành động không nương tay. Sự quan ngại ngày càng tăng sau khi ông Trump ra lệnh cho quân đội phóng tên lửa ồ ạt vào Syria hồi tuần trước.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc