3 tàu sân bay Mỹ rầm rập đến Hàn Quốc, Triều Tiên gặp nguy?

10:10, 17/04/2017
|

(VnMedia) - Ba tàu sân bay USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz của Mỹ sẽ tiến vào biển Nhật Bản trong tuần tới, hãng tin Yonhap dẫn lời một nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc cho biết. Sự kiện Mỹ huy động cùng lúc 3 tàu sân bay – thứ vũ khí được ví là bá chủ đại dương, đến gần bán đảo Triều Tiên là điều hiếm hoi và bất thường. Điều này khiến không ít người quan ngại về viễn cảnh bùng nổ xung đột ở bán đảo Triều Tiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Washington và Seoul đang thảo luận về kế hoạch tập trận chung với sự tham gia cùng lúc của 3 tàu sân bay. Nhóm tàu tấn công do tàu sân bay USS Carl Vinson chỉ huy dự kiến sẽ đến biển Nhật Bản trong ngày 25/4 và hai tàu sân bay còn lại sẽ gia nhập vào đội tàu trên sau đó, nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho hay.

Thông tin về việc Mỹ tung cùng lúc 3 tàu sân bay đến áp sát Triều Tiên được tung ra trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đang leo thang nghiêm trọng vì những hành động khiêu khích cao độ của chính quyền Bình Nhưỡng trong thời gian qua. Nó cũng diễn ra sau khi Mỹ vừa gây sốc bằng cuộc tấn công bất ngờ vào Syria. Tổng thống Donald Trump đã cho thấy sự quyết liệt, cứng rắn và mạnh tay của ông này trong khi ra quyết sách cũng như trong hành động khi ra lệnh cho quân đội bắn hàng chục quả tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria để đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra hôm 4/4 mà Mỹ cáo buộc do quân của ông Assad gây ra.

Sau vụ tấn công Syria hôm 7/4, không ít người nghĩ rằng, ông Trump sẽ mạnh tay với Triều Tiên. Và khả năng ông này ra lệnh thực hiện một cuộc tấn công chớp nhoáng và Triều Tiên là có thể khi Mỹ liên tiếp điều động lực lượng tấn công hùng hậu đến đóng ngay sát Triều Tiên.

Triều Tiên đã đe dọa sẽ phá hủy tàu sân bay của Mỹ nếu nước này có bất kỳ hành động gây hấn quân sự nào. "Những mục tiêu lớn như tàu sân bay càng đến gần bờ biển của chúng tôi thì chúng tôi càng có khả năng phát động những cuộc tấn công hủy diệt hiệu quả hơn”, Bộ Quốc phòng Triều Tiên đã cảnh báo như vậy trong một tuyên bố được phát đi gần đây.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc